อนาคตใหม่เปิดพื้นที่ ร่วมฟังผลคำวินิจฉัย “ยุบ-ไม่ยุบ” พรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัย คดีล้มล้างการปกครองฯของพรรคอนาคตใหม่

“ปิยบุตร” ลั่น อนาคตใหม่ ไม่ได้ล้มเจ้า ยก “6 ตุลา” ปชช.ฆ่ากันตายเพราะยัดข้อหา

“จตุพร” เชื่อ 21 ม.ค.นี้ อนาคตใหม่มีสิทธิถูกยุบพรรคสูง!

บรรยากาศที่พรรคอนาคตใหม่ มีประชาชนผู้สนับสนุนทยอยเดินทางมาเพื่อร่วมฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ในคดีล้มล้างการปกครอง  เจ้าหน้าที่พรรคจัดพื้นไว้ให้ประชาชน และ สื่อมวลชน ที่บริเวณชั้น5 มีทั้งจอโทรทัศน์ที่จะถ่ายทอดสัญญาณการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ รวมถึง จุดแถลงข่าวที่เตรียมไว้ให้แกนนำพรรค เพราะ ทันทีที่ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยเสร็จสิ้น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำของพรรค นาคตใหม่ จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ทันที ไม่ว่าผลจะเป็นคุณหรือเป็นโทษต่อพรรคก็ตาม

ส่วนน.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า การมารวมตัวกันผู้สนับสนุนวันนี้คล้ายกับการมาให้กำลังใจพรรคอนาคตใหม่ แม้ว่าพื้นที่ชั้น5จะคับแคบ แต่เชื่อว่าน่าจะรองรับมวลชนที่มาเพียงพอ หรือ หากไม่พอก็จะขยายพื้นที่ตามสมควร

ส่วนนายธนาธร  พร้อม แกนนำพรรคและส.ส.ของพรรค ทั้งหมดจะรวมตัวกันอยู่ที่ชั้น 8 คล้ายกับเป็นวอร์รูมสำหรับติดตามสถานการณ์

ผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญวันนี้ แม้จะมีโอกาสยุบพรรคอนาคตใหม่ได้ แต่อกนนำหลายคนเคยระบุชัดเจนว่า ต่อให้ยุบพรรค ก็ไม่ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะ เตรียมความพร้อมไว้ทั้งหมดแล้ว หรือ หาก วันนี้ศาลยกคำร้อง ไม่ยุบพรรคอนาคตใหม่ ก็ไม่ได้หมายความว่า อยาคตใหม่จะไม่มีโอกาสถูกยุบพรรค เพราะยังมีอีกหลายคดีที่มีโทษยุบพรรคและอยู่ในขั้นตอนของกฎหมาย

อัพเดทข่าวเพิ่มเติม >> www.pptvhd36.com/tags/อนาคตใหม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ