จับแก๊งทำทองปลอม หลอกขาย “ร้านทอง-ร้านจำนำ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจภูธรภาค 4 จับอดีตช่างทำทอง ร่วมกับเพื่อนทำทองปลอม ไปตระเวนขายและจำนำตามร้านที่ไม่ขอดูบัตรประชาชน ตบตาเนียนมากจนร้านไม่เคยรู้มาก่อน แต่ร้านสังเกตว่ามาขายหลายครั้ง จึงนำทองไปเอ็กซเรย์ถึงรู้ว่าเป็นของปลอม

ทองรูปพรรณจำนวน 111 เส้น น้ำหนักรวมกว่า 200 บาท ซึ่งหากเป็นทองคำจริงจะมีมูลค่าประมาณ 7 ล้านบาทเศษ พร้อมเครื่องมือรีดทอง ถูกตรวจยึดจากบ้านพักของนายปกรณ์ คำลือ ในพื้นที่บ้านโคกฟันโปง ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่ถูกตำรวจภูธรภาค 4 จับกุม พร้อมเพื่อนร่วมทีมคือ นางสุภาพ ดำดิน ชาวจังหวัดอุดรธานี และนายธนากร ทองอ้ม  ชาวจังหวัดสุรินทร์ ส่วนผู้ร่วมขบวนการอีก  4 คน อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว

เตือนระวังแก๊งทองปลอมระบาด

สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหากลุ่มนี้  เริ่มจากนายปกรณ์ที่เคยเป็นช่างทำทองมาก่อน และเคยถูกจับคดีลักษณะนี้มาแล้วที่จ.ศรีษะเกษ เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2561 กลับมาทำทองปลอมที่มีส่วนผสมของทองจริงเล็กน้อย แล้วตระเวนนำไปขายร้านทองหรือร้านรับจำนำตามชนบท ในพื้นที่จ.ขอนแก่น และอุดรธานี

โดยเลือกร้านที่ไม่มีเครื่องมือตรวจสอบมากนัก และด้วยฝีมือที่ประณีตทำให้ที่ผ่านมา ทางร้านตรวจสอบไม่พบเลยว่าเป็นทองชุบ กระทั่งล่าสุดร้านทองที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น จับพิรุธว่า ผู้ต้องหาได้นำทองมาขายหลายครั้งจึงได้นำทองไปเอกซเรย์ ก็พบว่ามีส่วนผสมของทองปลอม จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจับกุมมาได้  3 ราย

เบื้องต้นจากการสอบสวนสารภาพว่า ทำมาแล้วประมาณครึ่งปี แต่ละวันผลิตทองคำได้ประมาณ 3-4 เส้น คาดว่านำไปขายแล้วกว่า  100 เส้น คิดเป็นมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

สุดแสบ!! ลูกชาย สลับทอง แม่เอาไปขายถูกจับ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ