ผบ.ตร.ยืนยันจับคนร้ายปล้นทองลพบุรี ไม่มีจับแพะ รับสารภาพเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“จักรทิพย์ ชัยจินดา” ยันโจรปล้นทองยิงกราดตัวจริง ไม่ใช่แพะ ขอแถลงรายละเอียดวันพรุ่งนี้(23 ม.ค.) ส่วนเกี่ยวข้องกับครอบครัวอย่างไร ขอเป็นความลับ

“บิ๊กป้อม” ยันจับโจรปล้นทองลพบุรีได้แล้ว ยอมสารภาพเอง

สื่อปักหลักรอคำยืนยันจากตร. หลังกระแสข่าวจับโจรชิงทองลพบุรีได้แล้ว

หลังจากมีกระแสข่าวมาตลอดถึงการจับกุมตัวผู้สงสัยเหตุชิงทองลพบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 4 ราย กรรีที่เกิดขึ้น จนเช้าวันที่ 22 ม.ค.2563 มีข่าวหนาหูว่าจับได้แล้ว และบุคคลดังกล่าวยังเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรีอีกด้วย

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 22 ม.ค.2563 ที่สถานนีตำรวจท่องเที่ยว จ.ลพบุรี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ ว่า สำหรับผู้ต้องหารายนี้ มีอายุ 39 ปี เมื่อเช้าหลังศาลอนุมัติหมายจับ ทางทีมงานกองปราบฯ ร่วมกับพื้นที่ได้ทำการควบคุมตัวผุ้ต้องหา และได้มีการซักถามสาเหตุต่างๆ ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะกระบวนการสอบสวนยังไม่เสร็จเสร็จ ขอให้ทางสื่อมวลชนรอวันพรุ่งนี้(23 ม.ค.) เวลา 10.30 น.จะแถลงรายละเอียดเรื่องนี้ ทั้งนี้ ขอย้ำว่าคดีแบบนี้ไม่มีการจับแพะ ไม่งั้นไม่รู้ว่าพวกตนจะยืนอย่างไร

“ยังมีอีกหลายขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการ ขอให้รอวันพรุ่งนี้ ข้อมูลหลักฐานเราได้เกือบจะครบหมดแล้ว เราเชื่อว่าไม่น่าผิดตัว ส่วนเหตุจูงใจ คำถามต่างๆที่ผู้สื่อข่าวอยากได้ แต่ขอตอบวันพรุ่งนี้เวลา 10.30 น. และจะนำผู้ต้องหาไปในการแถลงด้วย ส่วนเขาจะตอบหรือไม่ไม่ทราบ แต่เราจะตอบหมด จากการซักถามเบื้องต้นเขาสารภาพทำคนเดียว” พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว

ผบ.ตร. รู้ตัวโจรชิงทองตั้งแต่วันแรก แต่ต้องรอหลักฐาน

เมื่อถามว่ามูลเหตุจูงใจคืออะไร พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า  เขาบอกเบื้องต้น แต่ยังไม่บอกไม่ได้ ขอวันแถลง และเคสนี้เขาให้ความร่วมมือ 100%

เมื่อถามว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับครอบครัว กับบิดาที่เป็นตำรวจหรือไม่    พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ยังเป็นความลับ

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ช่วงที่จับกุมเขาต่อสู้หรือไม่  พล.ต.อ.จักรทิพย์  กล่าวว่า ไม่มีอาการต่อสู้อะไร

เมื่อถามอีกว่า เขาเคยพูดว่าอยากให้ถูกวิสามัญ เขาได้พูดหรือไม่  พล.ต.อ.จักรทิพย์  กล่าวว่า ขอสงวนไว้ก่อนดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า จับกุมได้ที่ไหน  พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า  ก็เป็นไปตามขั้นตอนอยู่แล้ว

เมื่อถามอีกว่าคนร้ายเป็นบุคคลเป้าหมายที่เราตามแต่แรกหรือไม่  พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า  ถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าหลักฐานสำคัญมีอะไรบ้าง  พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า  มีหลายอย่าง รอวันพรุ่งนี้(23 ม.ค.) เวลา 10.30 น. จะตอบทุกคำถาม

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ