ย้อนไทม์ไลน์ “โจรปล้นทอง” ลพบุรีสู่การจับกุม “ประสิทธิชัย เขาแก้ว”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลำดับเหตุการณ์เฟ้นหาตัวโจรปล้นทองลพบุรี จนมาถึงการจับกุม ใช้เวลาราว 2 สัปดาห์ ก่อนทราบรายละเอียดแรงจูงใจ รายละเอียดทั้งหมดพรุ่งนี้(23 ม.ค.)

หลังจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)   แถลงข่าวยืนยันการจับกุมนายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้ต้องหาปล้นทองลพบุรี ซึ่งทำให้มีคนบาดเจ็บ 4 ราย และเสียชีวิต 3 รายอย่างเหี้ยมโหด โดยผู้ต้องหารับสารภาพ และเตรียมแถลงรายละเอียดทั้งหมดต่อสื่อมวลชนในวันที่ 23 ม.ค. 2563 นั้น

เบื้องหลังการจับกุม ‘โจรปล้นทอง’ ลพบุรี พร้อมแรงจูงใจก่อเหตุ!!

เปิดภาพหน่วยหนุมาน กองปราบปรามรวบ “ประสิทธิชัย เขาแก้ว” พร้อมหมายจับ!

เปิดที่มาหน่วย “หนุมาน” ชุดปฏิบัติการพิเศษกองปราบฯ บุกจับ “ประสิทธิชัย เขาแก้ว”

มาย้อนดูไทม์ไลน์เหตุการณ์ดังกล่าว ตั้งแต่เริ่มต้น...

  • 9 ม.ค.  2563 สภ เมืองลพบุรีได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายสวมกางเกงลายพราง ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ สวมหมวกไอ้โม่ง  บุกปล้นร้านทองออรอร่า ภายห้างโรบินสัน อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี กราดยิง รปภ.พนักงานขายทอง คนดูแลร้าน พร้อมทั้งคนที่มาเดินห้าง ที่เศร้าสลด คือ มีเด็กชายวัย 2 ขวบ เสียชีวิต และยังมีผู้บาดเจ็บอีก โดยโจรรายนี้ได้ใช้ยานพาหนะ เป็นรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาวแดง หลบหนีไป
  •  10 ม.ค.2563  พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)  ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุคนร้ายบุกชิงทอง ในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี ตั้งค่าหัวนำจับ
  •  11 ม.ค. 2563 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.  เปิดเผยลักษณะคนร้าย ตำหนิรูปพรรณที่สังเกตได้จากภายนอก เนื่องจากคนร้ายปกปิดใบหน้าอย่างมิดชิด  ไม่ว่าจะเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ คือ    ปืนชนิด Cz p-01 tactical กระเป๋าสะพายยี่ห้อ “The north Face” และรองเท้ายี่ห้ออดิดาส (adidas) ถุงมือเอมซีซี เสื้อผ้าลายพราง และใช้รถจักรยานยนต์ฟีโน่สีขาวแดง  
  • 13 ม.ค. 2563 พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผบช.ภาค 1 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รอยต่อจ.ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี ที่คาดว่าเป็นเส้นทางที่คนร้ายจะหลบหนี ให้ตรวจสอบตามโรงแรม  รีสอร์ท ก่อนหน้าและย้อนหลัง ว่ามีคนร้ายมาเข้าพักก่อนเกิดเหตุหรือหลังเกิดเหตุหรือไม่ รวมถึงไปหาข้อมูลจากรถเก็บขยะ พนักงานเก็บขยะ เพื่อหาพยานหลักฐานเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ในวันเกิดเหตุ โดยมีการล็อกเป้าผู้ต้องสงสัย แต่ยังไม่มีหลักฐานในการเข้าจับกุม
  •  19 ม.ค. 2563 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มายัง จ.ลพบุรี  เพื่อติดตามคดีด้วยตนเอง  พร้อมยืนยันจะจับกุมได้ คาดว่าใช้เวลา  7 วัน
  • 22 ม.ค. 2563  กระแสข่าวหนาหูว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการค้นบ้าน และ ค้นโรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.สิงห์บุรี  ที่สำคัญผู้ต้องหายังรับราชการครู และเป็นผอ.โรงเรียน กระทั่งช่วงบ่าย  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. แถลงข่าวจับกุมตัวได้ และขอแถลงรายละเอียดในวันที่ 23 ม.ค.2563

ดังนั้น รายละเอียดในการจับกุม พร้อมทั้งแรงจูงใจการก่อเหตุของคนร้ายอย่างละเอียดจะทราบกันในวันที่ 23 ม.ค.2563 เวลา 10.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ