“วิษณุ” ยัน ส.ส.เสียบบัตรแทน ไม่เสียหายแต่ทำพ.ร.บ.งบฯล่าช้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“วิษณุ” เผยคุยส่วนตัว “บิ๊กตู่” ปมเสียบบัตรแทน ไม่ห่วงอะไร ชี้ ทำพ.ร.บ.งบฯปี 63 ล่าช้า แต่ไม่เสียหาย แนะ ตรวจสอบก่อนส่งศาลพิจารณา

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเสียบบัตรลงมติร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 แทนกันของสมาชิกพรรคภูมิใจไทย จนอาจทำให้การประกาศใช้ล่าช้าออกไป ว่า ยังไม่ทราบ รอให้เขาตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน ซึ่งต้องยอมรับว่าก่อนประชุมครม.ตนได้คุยกับนายกฯ เป็นการส่วนตัวถึงเรื่องนี้ แต่เป็นการพูดกันแบบไม่ได้เป็นทางการ เพราะต่างคนต่างไม่รู้ข้อเท็จจริง ตอนนี้รอให้ข้อเท็จจริงชัดเจนก่อน

 “ประยุทธ์-ประวิตร-วิษณุ” ถกเครียด หลังงบฯ63 ส่อโมฆะ

เมื่อถามว่ามีความเป็นห่วงกันว่าจะทำให้ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 มีความล่าช้าออกไปด้วย นายวิษณุ กล่าวยอมรับว่า กระทบต่อร่างพ.ร.บ.งบประมาณที่ทำให้ล่าช้า แต่ไม่คิดว่าผลจะกระทบจนทำให้เกิดความเสียหายอะไร แค่ล่าช้าเท่านั้น ซึ่งหากมีการร้องต่อศาล เราก็ต้องรอ ซึ่งความช้านั้นมีแน่ และเราได้คิดเอาไว้แล้วว่าถ้าช้าเราจะทำอย่างไร แต่ยังบอกไม่ได้ รอให้มีความชัดเจนก่อน

เมื่อถามต่อว่านายกฯ เป็นห่วงเรื่องนี้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ห่วงอะไร ตนอธิบายให้นายกฯฟังแล้ว

ฉลุย!! สภาฯ ผ่าน พ.ร.บ.งบฯปี 63 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท ขณะที่ “บิ๊กตู่” ยัน ใช้งบโปร่งใส เกิดประโยชน...

เมื่อถามย้ำว่าถึงอย่างไรก็ต้องทำเรื่องนี้ให้ชัดเจนก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ก็ควรต้องเป็นอย่างนั้น แต่อยู่ที่ว่าใครจะเป็นคนทำ เพราะคนทำมีเยอะ ส.ส.ก็ทำได้ ส.ว. หรือรัฐบาลก็ทำได้ แต่ถ้าส.ส.ทำน่าจะเหมาะกว่า ซึ่งอันดับแรกก่อนจะยื่นศาลต้องมีการตรวจสอบก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น ตรงนี้ถือว่าสำคัญ เพราะการตรวจสอบก่อนจะทำให้เกิดความชัดเจนว่าจะต้องแก้ด้วยวิธีไหน อย่าลืมว่าถ้าไม่มีการตรวจสอบและเกิดมีการส่งไปที่ศาล ทางศาลก็ต้องไปนั่งรื้อตรวจสอบอยู่ดี ดังนั้นสู้ให้สภาฯตรวจสอบมาก่อนไม่ดีหรือ จะได้ทุ่นเวลาในศาลด้วย

เมื่อถามอีกว่าเรื่องนี้ทางสภาฯต้องประสานมาที่รัฐบาลหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ต้องประสาน เพราะเป็นเรื่องของสภาฯ นายชวน หลีกภัย ในฐานะประธานสภา ก็มีอำนาจอยู่แล้ว ที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลคือแค่อาจจะทำให้งบประมาณล่าช้าบ้างเท่านั้น

โผล่เพิ่ม !! 2 ส.ส.พปชร. เสียบบัตรลงคะแนนแทนพ.ร.บ.งบฯปี 63

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ