ยูเอ็นจี้สหรัฐฯสอบเจ้าชายซาอุฯ แฮกโทรศัพท์เจ้าพ่อแอมะซอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่สหประชาชาติเรียกร้องสหรัฐฯ สืบสวนพฤติกรรมของเจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน แห่งซาอุดีอาระเบีย ที่อาจแฮกโทรศัพท์ของ เจฟฟ์ เบโซส ผู้ก่อตั้งบริษัทแอมะซอน ยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจอีคอมเมริ์ซ

ผู้นำสหรัฐฯ ยัน ยังไม่สรุปผู้อยู่เบื้องหลังคดีฆ่านักข่าว

กษัตริย์ซาอุฯทรงประกาศแต่งตั้งมกุฏราชกุมารองค์ใหม่

เจ้าหน้าที่ด้านสิทธิ มนุษยชนของสหประชาชาติเตรียมจะแถลงเปิดเผยข้อมูลจากการรายงานจากบริษัทผู้ดูแลรักษาความปลอดภัยของ เจฟฟ์ เบโซส ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทแอมะซอน ที่สรุปว่ามีการเจาะข้อมูลทางโทรศัพท์ของ เบโซส ด้วยคลิปวิดีโอ ที่ส่งมาจาก“วอทส์แอพ” ที่มีชื่อผู้ใช้บัญชีคือเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมาร แห่งซาอุดีอาระเบีย

โดย รายงานฉบับนี้ระบุว่าข้อมูลปริมาณมหาศาลได้ถูกส่งออกจากโทรศัพท์ของเบโซส หลังจาก  หลังจากเจ้าตัวได้รับคลิปวิดีโอดังกล่าวได้ 1 เดือน เมื่อปี 2018

แอกเนส คาลามาร์ด ผู้เชี่ยวชาญอิสระของสหประชาชาติ ระบุว่าข้อมูลที่ได้รับแสดงให้เห็นว่าเจ้าชายบินซัลมาน อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของเบโซส เพื่อหาช่องทางเข้าไปกำหนดทิศทางการรายงานข่าวเกี่ยวกับซาอุดีอาระเบียของหนังือพิมพ์วอชิงตัน ที่เบโซสเป็นเจ้าของ

ขณะที่  เจ้าชายไฟซาล บิน ฟาร์ฮาน อัล ซาอุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศซาอุดีอารเบีย ระบุว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นเรื่องไร้สาระ  พร้อมตั้งขอสังเกตว่ารายงานฉบับนี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทเอกชน ซึ่งยังไม่มีหน่วยงานใดๆ ตรวจสอบความถูกต้องของเนื้อหา

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ