สหรัฐฯเริ่มสำรวจจำนวนประชากรประจำทศวรรษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ว่าฤดูกาลสำรวจจำนวนประชากรของสหรัฐอเมริกา จะยังไม่เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ แต่ที่รัฐอลาสกาก็เริ่มขึ้นก่อนใครเพื่อน เหตุผลคือ สภาพอากาศที่หนาวจัดจนเป็นน้ำแข็ง ทำให้การเดินทางไปตามหมู่บ้านต่างๆ สะดวกขึ้นกว่าฤดูร้อนที่น้ำแข็งละลายกลายเป็นแอ่งน้ำจนเดินทางลำบาก

สหรัฐฯ เลื่อนแผนส่งนักบินอวกาศเยือนดวงจันทร์ เร็วขึ้นกว่าเดิม

สัตว์ขั้วโลก รับผลกระทบ หลัง น้ำแข็งขั้วโลกละลาย

เป็นประจำทุกๆ 10 ปี สหรัฐจะมีการสำรวจจำนวนประชากร และในปีนี้ก็ถึงเวลาของการสำรวจพอดี และเป็นไปตามธรรมเนียมที่ปฏิบัติกันมานาน หมู่บ้านแรกที่จะทางการเริ่มทำการสำรวจก็คือ หมู่บ้านที่มีชื่อว่า”ต็อกซุก”(Toksook) ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ไกลสุดของฝั่งตะวันตกของอลาสก้า

ที่จริงแล้วการสำรวจจำนวนประชากรจะเริ่มอย่างเป็นทางการจริงๆ ในเดือนมีนาคม แต่ที่จำเป็นต้องเริ่มก่อนที่อลาสก้านั้นเป็นเพราะในฤดูหนาว การเดินทางสัญจรจะทำได้ง่ายกว่าฤดูร้อนหรือช่วงอื่นๆ เพราะฤดูหนาวน้ำจะกลายเป็นน้ำแข็ง เจ้าหน้าที่สามารถใช้เลื่อนหรือยานพาหนะที่วิ่งบนน้ำแข็ง เดินทางไปตามหมู่บ้านต่างๆ ได้ ตรงข้ามกับฤดูร้อน ที่น้ำแข็งจะกลายเป็นน้ำเฉอะแฉะ ไม่เหมาะกับการเดินทาง

การสำรวจสัมโนครัวในรัฐอลาสก้ามีรายละเอียดปลีกย่อยที่ต้องปฏิบัติค่อนข้างมาก อย่างเช่นเรื่องของภาษาที่มีมากกว่า 20 ภาษา ล่ามจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับการสำรวจจำนวนประชากรของสหรัฐเป็นงานที่ใหญ่จึงต้องใช้คนมาก และต้องมีการจ้างพนักงานชั่วคราว 3 แสน ถึง 5 แสนคน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ