“วิปรัฐบาล” แจง ไม่ได้เสียบบัตรแทน แค่ช่วยกันลงคะแนน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กพปชร. ชี้ ห้องประชุมช่องลงคะแนนไม่พอ ปัดเสียบบัตรแทน แค่ช่วยกันลงคะแนน ยันเป็นแค่อุบัติเหตุ

โผล่เพิ่ม !! 2 ส.ส.พปชร. เสียบบัตรลงคะแนนแทนพ.ร.บ.งบฯปี 63

“ชวน” เชื่อ ศาลรธน. ใช้เวลาไม่นาน ปมส.ส.รบ.เสียบบัตรแทนกัน

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมด้วยน.ส.ภริม พูลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นหนึ่งในส.ส.ที่ร่วมปรากฎภาพข่าวในสื่อมวลชนว่าได้กดบัตรลงคะแทนส.ส.คนอื่นในระหว่างที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารรณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ.2563 ร่วมกันแถลงข่าวยืนยันว่า พปชร.ไม่ได้มีนโยบายในการให้ส.ส.มีการกดบัตรลงคะแนนแทนกันแต่อย่างใด

โดยนายชัยวุฒิ กล่าวว่า ในวิปรัฐบาลและพปชร. ไม่มีแนวทางให้ไม่มีการให้ส.ส.กดบัตรลงคะแนนแทนกัน ถ้าใครไม่มาก็จะไม่มีการลงคะแนนแทนกัน ทั้งนี้มีปัญหาในเรื่องของสถานที่ประชุม เนื่องจากช่องลงคะแนนของพรรคมี 68 ช่องแต่พรรคมีส.ส.117 คน ในหนึ่งช่องย่อมมีการเสียบสองสามใบเป็นปกติอยู่แล้วส.ส.จะลงมาเสียบกันเอง แต่ภาพที่เกิดขึ้นอาจเป็นอุบัติเหตุ

“ไม่มีการเสียบแทนกัน แต่เพียงครั้งเดียว ถ้าไม่ได้เข้าไปนั่งด้วยตัวเองจะไม่มีทางรู้เลยว่าการกดมันยากจริงๆ เป็นอุบัติเหตุ ส่วนเรื่องข้อกฎหมายเป็นเรื่องของการตีเราไม่ได้ตัดสินว่าถูกหรือผิด ยืนยันว่าไม่ได้เป็นไม่ได้เป็นการลงคะแนนแทนกันแต่เป็นการช่วยกันลงคะแนน” นายชัยวุฒิ กล่าว

ขณะที่น.ส.ภริม กล่าวว่า เหตุการณ์ในวันนั้นเป็นไปในลักษณะที่เมื่อตนเองได้ลงคะแนนไปแล้ว ปรากฎว่านายทวิรัฐ รัตนเศรษฐ ที่อยู่ในห้องประชุมได้นำบัตรของตัวเองมาให้ตนกดลงคะแนน เพราะไม่สามารถเข้าไปที่นั่งเพื่อกดบัตรคะแนนด้วยตัวเองได้ ซึ่งยืนยันได้ว่าการลงคะแนนได้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของนายทวิรัฐ โดยไม่ได้ลงคะแนนไปตามเจตนารมณ์ของตนเองแต่อย่างใด

“วิษณุ” ยัน ส.ส.เสียบบัตรแทน ไม่เสียหายแต่ทำพ.ร.บ.งบฯล่าช้า

 “ประยุทธ์-ประวิตร-วิษณุ” ถกเครียด หลังงบฯ63 ส่อโมฆะ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ