“ดำรงค์ พิเดช” ขอนายกฯ ตั้งทีมตรวจที่เขาใหญ่หลังมีข่าวรุกป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ดำรงค์ พิเดช” ขอ นายกฯ ตั้งทีมตรวจที่เขาใหญ่ หวั่นถูก "ยูเนสโก”ถอดออกจากมรดกโลก หลังมีข่าวรุกป่า

วันนี้ 23 ม.ค. 2563 นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  แถลงข่าวเรียกร้อง ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปลัดสำนักนายกฯ เป็นประธานสอบสวนการครอบครองที่ดิน ในพื้นที่ เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ทั้งหมด หลังกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) ชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน. แจ้งความเอาผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาฯ และบิดาซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรี ฐานรุกป่าเขาใหญ่  ในพื้นที่ม.14 ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ใกล้อ่างเก็บน้ำคลองไม้ปล้อง  เพราะสร้างความเสียหายให้กับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อย่างมาก

“กอ.รมน.-พญาเสือ” แจ้งจับ “รมช.ศธ.พร้อมพ่อ” รุกป่าเขาใหญ่

“ดำรงค์ พิเดช” ยัน ดำเนินคดี “เอ๋ ปารีณา”ได้ ยกคำสั่งศาลฎีกาเทียบ

โดยการตั้งคณะทำงานชุดนี้ ให้ประสานกรมที่ดินและกรมป่าไม้ร่วมด้วย และนำหลักฐานทั้งหมดมารื้อใหม่ เพื่อทำให้ถูกต้อง เชื่อว่าที่การเอกเอกสารสิทธิ์ ทับพื้นที่อุทยานฯ เป็นการกระทำโดยมิชอบของเจ้าหน้าที่อุทยานในรับที่ชอบในขณะนั้นร่วมด้วย ทำให้กรมที่ดินกล้าออกเอกสารสิทธิ์ให้

นายดำรงค์ พิเดช บอกอีกว่า หากไม่มีหน่วยงานกลางจัดการเรื่องรุกที่ป่า คดีต่างๆที่เกิดขึ้นจะเงียบหาย เพราะไม่มีการตรวจสอบอย่างเข้มข้น จึงจำเป็นต้องตั้งปลัดสำนักนายกฯ และให้รายงานผลอย่างเป็นระยะให้ประชาชนรับทราบ

นายดำรงค์ พิเดช ยังมีความกังวลอีกว่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จะถูกพิจารณาออกจากมรดกโลก เพราะ จากรุปป่าเกิดขึ้นจากกลุ่มทุนและเศรษฐี บอกอีกว่าในอดีต อุทยานแห่งชาติทับลาน เคยจะถูก องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก)  พิจารณาถอดถอนออกจากมรดกโลก

“พ่อปารีณา” ยัน เป็นคนซื้อที่ดิน ชี้ “เอ๋ ปารีณา” ไม่รู้เรื่อง

“กนกวรรณ” ปัดรุกเขาใหญ่ อ้างกรมที่ดินออกโฉนดให้ถูกต้อง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ