ย้อนที่มาพยานหลักฐานรวบตัว"ประสิทธิชัย"ฆ่าชิงทองลพบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ย้อนที่มาพยานหลักฐานตำรวจรวบรวมได้ และนำไปสู่การจับกุมนายประสิทธิชัย เจอทั้ง ชุดแต่งกาย ทองคำ ปืน รถจักรยานยนต์ และหมวกไหมพรม ที่นำไปสู่การตรวจ DNA ซึ่งขณะนี้มีเพียงหลักฐานที่ยังหาไม่พบ คือลำกล้องปืน และท่อเก็บเสียง โดยอ้างว่าโยนลงแม่น้ำ

พยานหลักฐานที่พบตามจุดต่างๆ จากบริเวณบ้านถึงโรบินสัน ลพบุรี  ที่นายประสิทธิชัย นำไปทิ้งหลังก่อเหตุ เจ้าหน้าที่พบจุดทิ้ง กางเกงลายพราง จุดเจอเสื้อแขนยาวดำ ที่ใช้ในการก่อเหตุ ที่นำไปทิ้ง จุดเจอถุงมือ ตรวจพบข้างขวาข้างเดียว และจุดเจอหมวกไหมพรม

เบื้องหลังการจับกุม ‘โจรปล้นทอง’ ลพบุรี พร้อมแรงจูงใจก่อเหตุ!!

หมวกไหมพรม ที่ผู้ต้องหาใส่ขณะก่อเหตุ เป็นหลักฐานชิ้นนี้สำคัญเพราะนำไปสู่การตรวจหา DNA ทำให้ยืนยันตัวผู้ต้องหาได้อย่างชัดเจน เพราะ DNA ตรงกันกับ นายประสิทธิชัย  ซึ่งเป็นที่แน่ชัดว่าการยืนยัน DNA ไม่ได้สืบจากเหงื่อของผู้ต้องหา  ตามที่มีการลือกันในโลกโซเชียลว่ามาจากเหงื่อของผู้ต้องหาที่ติดอยู่ที่ประตูนั้น โดยพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริง

ส่วนรถจักรยานยนต์ที่นายประสิทธิชัยใช้ก่อเหตุ ต่อมาทราบว่าเป็นของพ่อตานายประสิทธิชัย ตำหนิสำคัญที่พบในกล้องวงจรปิด เช่น ล้อรถเป็นล้อแม็กลาย 5 ก้านสีดำ บริเวณบังโคลนหน้ารถมีสติ๊กเกอร์ติดอยู่ทั้ง 2 ข้าง รวมถึงแผ่นป้ายทะเบียนรูปสีเหลี่ยมใช้กรอบสะท้องแสงเฉพาะด้านบน ส่วนด้านล่างไม่สะท้อนแสง

ทองคำรูปพรรณ ที่ผู้ต้องหาชิงมาได้ถูกนำไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านของพ่อผู้ต้องหาในต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี พบของกลางทองคำจำนวน 31 เส้น ตรงกับที่ถูกขโมยมา

หลักฐานชิ้นสำคัญอีก 2 ชิ้นที่ ตำรวจยังหาไม่พบคือลำกล้องปืน และท่อเก็บเสียง ที่วันนี้ชุดนักประดาน้ำของตำรวจน้ำและคอมมานโดยังปฏิบัติหน้าที่ ดำน้ำตามหาอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ใต้สะพานบางระจัน จ.สิงห์บุรี ตามคำอ้างของนายกอล์ฟ ว่าหลังก่อเหตุก็นำท่อเก็บเสียง ลำกล้องปืน โยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยาที่จุดนี้

เบื้องหลังรวบตัว "ผอ.กอล์ฟ" ชุดหนุมานกองปราบสะกดรอย 7 วัน

หลักฐานทั้ง 2 ชิ้นนี้ที่สำคัญต่อคดีเพราะ อาวุธปืนยี่ห้อ CZ รุ่น SP 01 tactical ที่ตำรวจยึดมาได้จากบ้านของพ่อนายกอล์ฟ ในภาพจะไม่เห็นว่าลำกล้องปืนยื่นออกมานอกปากกระบอก ซึ่งลำกล้องที่สามารถใส่ท่อเก็บเสียงได้ ปลายลำกล้องจะยื่นออกมานอกปากกระบอกประมาณครึ่งนิ้ว และมีเกลียวไว้ใส่ท่อเก็บเสียง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ประเด็นนี้อยู่ในสำนวน

ท่อเก็บเสียงและลำกล้องที่ตำรวจตามหา สำคัญต่อการยืนยันว่าปืน CZ 9 มม.ที่ยืดได้ เป็นกระบอกที่ใช้ก่อเหตุหรือไม่ เพราะถ้าหาเจอ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะนำไปทดสอบในห้องปฏิบัติการ เรียกว่า “ยิงเก็บปลอกและหัวกระสุน” ก่อนนำไปเทียบกับหลักฐานที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุว่า หัวกระสุนที่ยิงออกมามีตำหนิจากเกลียลลำกล้องเหมือนกันหรือไม่ ปลอกกระสุนมีรอยเข็มแทงชนวนตำแหน่งเดียวกันหรือไม่

เปิดภาพหน่วยหนุมาน กองปราบปรามรวบ “ประสิทธิชัย เขาแก้ว” พร้อมหมายจับ!

อีกเบาะแสสำคัญที่ชุดสืบสวนใช้ในการแกะรอยคนร้ายกว่า 2 สัปดาห์ คือปลอกกระสุนที่ตกวันเกิดเหตุ เลขข้างปลอก D621101 และฐานจานรองปลอกกระสุนก็ระบุยี่ห้อกระสุน NRC ตำรวจจึงแกะรอยไปที่โรงงานผลิตกระสุนปืน จนพบว่าเป็นกระสุนชนิดหัวรู

แต่กระสุนหัวรู ชนิดนี้เป็นกระสุนชนิดพิเศษ ทำให้ทราบที่มาได้ง่าย เพราะเป็นกระสุนที่หน่วยงานราชการแห่งหนึ่งในจ.ลพบุรี สั่งผลิตขึ้นมา 2 แสนนัดเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน  เพื่อใช้ในสนามแข่งขันยิงปืนระยะ 50 เมตร

ตัวเลขข้างปลอกกระสุนจะตรงกับเลขใต้ฝากล่องกระสุน ซึ่งการจำหน่ายเครื่องกระสุนจะมีประวัติผู้ซื้อ ผู้ขาย ตำรวจจึงสืบจนพบ ตามที่พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ตัวเลขพวกนี้ทำให้สามารถรู้ได้หมดทุกอย่างว่ากระสุนตกอยู่ในการครอบครองของนายกอล์ฟ

เมื่อสามารถระบุตัวผู้ครอบครองเครื่องกระสุนที่ใช้ก่อเหตุได้ ตำรวจจึงได้ข้อมูลจากสายลับตามแผนผังนี้ว่า ได้ให้กระสุนชุดนี้แก่นายกอล์ฟ และไปใช้ซ้อมยิงที่บ้านแห่งหนึ่งในจ.สิงห์บุรี ตำรวจไปเจอกระสุนปืนชุดเดียวกันอีก 81 ปลอก และเจอในรถยนต์บีเอ็มดับเบิ้ลยูอีกจำนวนหนึ่งที่เป็นกระสุนชุดเดียวกันทั้งหมด

ย้อนไทม์ไลน์ “โจรปล้นทอง” ลพบุรีสู่การจับกุม “ประสิทธิชัย เขาแก้ว”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ