จ่อออก “ชิมช้อปใช้ อินเตอร์” แจกคูปองเงินสดชาวต่างชาติ ที่มาเที่ยวไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเสนอครม.เศรษฐกิจ ออกมาตรการ “ชิมช้อปใช้ อินเตอร์” แจกคูปองเงินสดให้ชาวต่างชาติ ที่มาเที่ยวไทย เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ

เมื่อวันที่ (23 ม.ค.63) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า 31 มกราคมนี้ จะนำมาตรการ “ชิม ช้อป ใช้” เวอร์ชั่นอินเตอร์ สำหรับกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เสนอคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ หรือ ครม.เศรษฐกิจ  เป็นมาตรการที่จะชดเชยค่าใช้จ่ายที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่อาจเกิดความกังวลเมื่อเดินทางมาไทย จากทั้งปัญหาเศรษฐกิจ การตัดราคาของคู่แข่ง และเงินบาทแข็งค่า โดยในส่วนนี้จะใช้เงินจากงบประมาณกลาง ซึ่งจะใช้วงเงินเดียวกันกับ มาตรการ ชิมช้อปใช้ ที่ผ่านมา

ก.คลัง พบทุจริต “ชิมช้อปใช้” กว่า 1 พันร้านค้า สั่งชะลอจ่ายเงิน

นอกจากนี้ ในครม.เศรษฐกิจ ยังจะเสนอมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว อาทิ มาตรการฟรีวีซ่าแก่นักท่องเที่ยวจีน และอินเดีย หากไม่ผ่านการเห็นชอบก็จะขอขยายเวลามาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่า ณ ด่านตรวจคนเข้าเมือง (Visa on Arrival : VoA) ไปจนถึงสิ้นปี 2563 แทน จากเดิมจะสิ้นสุดในวันที่ 30 เมษายนนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวจากสองตลาดใหญ่ ชูเป็นจุดขายแข่งกับประเทศคู่แข่ง เช่น มาเลเซีย ที่ล่าสุดประกาศให้ฟรีวีซ่าแก่นักท่องเที่ยวจีนและอินเดียเช่นกัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม  ถึง 31 ธันวาคม 2563

ทั้งนี้ หากมาตรการฟรีวีซ่าผ่านความเห็นชอบ จะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวอินเดียจาก 1.9 ล้านคน เมื่อปีที่แล้ว เป็น 2.5 ล้านคนในปีนี้ ขณะที่นักท่องเที่ยวจีน คาดเพิ่มจาก 11 ล้านคนปีที่แล้ว เป็นไม่ต่ำกว่า 12 ล้านคนในปีนี้ แต่ถ้าไม่มีมาตรการนี้ นักท่องเที่ยวจีนและอินเดียอาจเปลี่ยนใจไปเที่ยวประเทศอื่น ๆ อย่างมาเลเซียและเวียดนาม ในภาวะที่ค่าเงินบาทแข็งค่ากระทบต่อการใช้จ่ายท่องเที่ยวในไทย

 

 

อ่านข่าวที่คุณอาจสนใจ   “ประสิทธิชัย เขาแก้ว” รับ ก่อเหตุเพราะเรื่องเงิน ยัน ไม่ได้ตั้งใจยิงใคร    

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ