หลายประเทศเฝ้าระวังไวรัส “โคโรนา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกเหนือจากประเทศจีนแล้ว ยังมีอีกหลายประเทศ ที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยสิงคโปร์ และเวียดนาม เป็น 2 ประเทศ ล่าสุด ที่ยืนยันพบผู้ติดเชื้อ ส่วนประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อนอกจีนแผ่นดินใหญ่มากที่สุด คือ 4 คน

จนถึงขณะนี้(24 ม.ค) พื้นที่การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นอกเหนือจากจีนแผ่นดินใหญ่ มีจำนวน 14 แห่ง รวมผู้ติดเชื้อ 17 คน ประกอบไปด้วยไทย ที่ยืนยันพบผู้ติดเชื้อแล้ว 4 คน ฮ่องกง ญี่ปุ่น มาเก๊า เวียดนาม เกาหลีใต้ พื้นที่ละ 2 คน สิงคโปร์ ไต้หวัน สหรัฐฯ พื้นที่ละ 1คน โดย สิงคโปร์ และเวียดนาม เป็น 2 ประเทศ ล่าสุด ที่ประกาศพบผู้ติดเชื้อ

“6 ข้อกังวลโคโรนาไวรัส” กับความเสี่ยงระบาดไทย?

ส่วนที่สหรัฐฯ เจ้าหน้าที่สาธารารณสุขในรัฐเท็กซัส กำลังตรวจสอบอาการของนักศึกษาคนหนึ่งที่เข้าข่ายติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังจากเดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น โดยตัวอย่างอย่างเลือดของนักศึกษาคนนี้ได้ถูกส่งไปให้ศูนย์ควบควบคุมและป้องกันโรคติดต่อ ทำการตรวจสอบ

หากพบว่าติดเชื้อจริง ก็จะเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 2 ต่อจาก ชายวัย 30 ปี ในรัฐวอชิงตัน ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากเมืองอู่ฮั่นเช่นกัน

“3 ข้อ” เข้าข่ายเสี่ยงติดเชื้อ “โคโรนาไวรัสายพันธุ์ใหม่”

ส่วน แพตตี้ ฮัจดู ( Patty Hajdu ) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณุขแคนาดา เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังเฝ้าระวังอาการของผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 5-6 คน ซึ่งทั้งหมด อาศัยอยู่ในเมืองมอนทรีล และ ควิเบคซิตี้ ซึ่งมีประวัติเพิ่งเดินทางไปยังประเทศจีน และ อาจมีโอกาสที่จะติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

ขณะที่ประเทศอังกฤษได้ตรวจสอบผู้ต้องสัยที่อาจติดเชื้อไวรัสโคโรนา 14 คน จำนวนนี้ 5 คน ได้รับการยืนยันแล้วว่าไม่พบเชื้อ ที่เหลืออีก 9 คน อยู่ระหว่างรอผลตรวจ 

ส่วนที่สก็อตแลนด์ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอาการผู้ต้องสงสัย 5 คน แต่ไม่พบผู้ใดติดเชื้อ และ ไอร์แลนด์เหนือมีผู้ต้องสงสัย 1 คน ที่อยู่ระหว่างการเฝ้าระวังอาการและกำลังรอผลตรวจ โดยทั้ง 6 คนนี้ นี้ล้วนเดินทางกลับมาจากเมืองอู่ฮั่น

 ด้านกระทรวงสาธารณสุขซาอุดีอาระเบียยืนยันว่ายังไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ตามท่าสื่อมวลชนรายงานไปก่อนหน้านี้

จีนสั่งปิด 3 เมืองหวังหยุดยั้ง "ไวรัสโคโรนา"ระบาด

ชาวอู่ฮั่น เร่งกักตุนอาหาร หลังปิดเมืองสกัด “ไวรัสโคโรนา”ระบาด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ