“พลภูมิ” จี้ รบ.แก้ปัญหาPM 2.5 จริงจัง อย่าลูบหน้าปะจมูก   


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พลภูมิ” แจกหน้ากากอนามัย แนะ รัฐบาลแก้ปัญหาจริงจัง อย่าหใประชาชนพึ่งตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ๒ เขตบึงกุ่ม นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ นายกสโมสรกีฬาคันนายาว และนายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ร่วมลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นพิษ PM 2.5 ย่านถนนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม เพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียนในการบรรเทาปัญหาที่เกิดจากภาวะวิกฤติของค่าฝุ่นที่สูงเกินมาตรฐาน

“การุณ” ซัด “บิ๊กตู่” อย่าลอยตัว เร่งแก้PM 2.5

“เพื่อไทย” อัด กทม. ขึ้นค่าเก็บขยะ ผลักภาระให้ปชช. 

โดยนายพลภูมิ กล่าวว่า ในฐานะที่อาสามาทำงานให้ประชาชน เราพยายามทำงานทุกทางช่วยบรรเทาปัญหาของประชาชน โดยเฉพาะช่วงที่ผ่านมาปัญหาเรื่องฝุ่น PM2.5 คนกรุงเทพฯได้รับผลกระทบอย่างหนัก แต่มาตรการของรัฐบาลดูจะไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นที่จะแก้ปัญหาให้ประชาชนได้อย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้อยากเรียกร้องรัฐบาลให้ใส่ใจแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง ไม่ใช่ทำงานแบบลูบหน้าปะจมูกหรือแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปวันๆ เพราะปัญหาฝุ่นไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก รัฐบาลต้องเตรียมมาตรการรองรับไว้ก่อนแต่ตอนนี้ประชาชนเริ่มป่วย มีอาการแสบจมูก แพ้ฝุ่นและนำมาซึ่งปัญหาโรคระบบทางเดินหายใจเป็นจำนวนมาก ในสถานการณ์เบื้องต้นต้องเร่งจัดหาหน้ากากอนามัยที่มีคุณภาพให้ประชาชน รวมทั้งมีมาตรการที่สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน ไม่ใช่ปล่อยให้รู้สึกว่าต้องพึ่งพาตนเองอยู่ตลอดเวลานี่คือชะตากรรมของชาวบ้านที่รัฐต้องหันมาดูแลอย่างจริงจัง

“บิ๊กตู่” ชี้ ปัญหาPM 2.5 หลายอย่างเกิดจากปชช. ยัน ไม่อยากลงโทษ

 

 

  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ