ตำรวจวิสามัญแก๊งค้ายาดับ 1 ราย ยึดยาบ้า 4 แสนเม็ด ไอซ์อีก 2 กิโลกรัม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และทหารกองกำลังผาเมือง ไล่ล่าแก๊งค้ายาก่อนคนร้ายจะจวนตัวยิงใส่เจ้าหน้าที่ เกิดการปะทะกันขึ้น ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 1 ราย  

เจ้าหน้าที่ร่วมวางแผนสกัดกั้นขบวนการค้ายาเสพติด หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านถนนหมายเลข 1049 สายดอยตุง-ถนนพหลโยธิน พื้นที่ ตำบลห้วยไคร้ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
วิสามัญแก๊งค้ายาบ้า ของกลาง 8 ล้านเม็ด

วิสามัญฯแก๊งค้ายา 2 ศพ ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด-ไอซ์ 65 กก.


กระทั่งเวลาประมาณ 06.30 น.เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีบรอนซ์เงิน หมายทะเบียน ผต 1253 เชียงราย ขับลงมาจากภูเขาเขต อำเภอแม่ฟ้าหลวง มุ่งสู่ถนนพหลโยธิน ตำบลห้วยไคร้ ก่อนเลี้ยวขวาไปทาง อำเภอแม่จัน โดยมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1 กธ 7379 เชียงราย นำหน้า ตรงกับที่ได้รับแจ้ง จึงให้สัญญานหยุดตรวจ แต่ปรากฎว่ารถคันดังกล่าวได้เร่งเครื่องหลบหนี

เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามตั้งแต่ปากทางขึ้นดอยตุง พื้นที่คาบเกี่ยวระหว่าง อำเภอแม่สายถึง อำเภอแม่จัน เจ้าหน้าไล่ติดตามไปไกลประมาณ 10 กิโลเมตร จนถึงสี่แยกไปรษณีย์ ตำบลแม่จัน อำเภอแม่จัน รถทั้ง 2 คันได้ขับหลบหนีเข้าไปทางถนนสายแม่จัน-ธรรมจาริก เพื่อเลี่ยงด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง ซึ่งเป็นด่านตรวจหลักบนถนนพหลโยธิน



กระทั่งรถต้องสงสัยเข้าพื้นที่หมู่ 4 ตำบลแม่จัน อำเภอแม่จัน เจ้าหน้าที่ไล่ตามไปทันและได้วางกำลังดักหน้าเอาไว้ ปรากฎว่าคนขับรถยนต์ต้องสงสัยได้จอดรถไว้ข้างทางก่อนจะเปิดประตูรถแล้วชักอาวุธปืนพกสั้นยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อจะเปิดทางหลบหนีทำให้เกิดการยิงต่อสู้กันขึ้น

เมื่อสิ้นเสียงปืนพบว่าคนร้ายถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่เสียชีวิตอยู่ที่ร่องน้ำข้างทาง ในมือพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อคนที่เสียชีวิตส่วนคนขับรถจักรยานยนต์นำทางทราบชื่อคือ นายอาหมื่อ ตองแช อายุ 22 ปี จ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเพื่อขยายผล

จากการตรวจสอบภายในรถพบของกลางกระสอบฟาง 2 ใบ ภายในมียาบ้าใบละ 200,000 เม็ด รวมทั้งหมด 400,000 เม็ด และยาไอซ์บรรจุในถุงใบยาจำนวน 2 ห่อๆ ละ 1 กิโลกรัม รวมทั้งหมดน้ำหนัก 2 กิโลกรัม จึงยึดไว้เป็นหลักฐานและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุตามขั้นตอนต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ