บุรีรัมย์ประกอบพิธีน้ำหลวงอาบศพ "ปู่ชัย ชิดชอบ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดบุรีรัมย์ ประกอบพิธีน้ำหลวงอาบศพ “ชัย ชิดชอบ” อดีตประธานรัฐสภา หลังเสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 91 ปี โดยคาดว่าจะมีทั้ง นักการเมือง ข้าราชการ พ่อค้า นักธุรกิจ และประชาชน เข้าร่วมพิธีรดน้ำศพเป็นจำนวนมาก

บรรยากาศภายในโรงโม่หินศิลาชัย ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับจัดงานศพของ นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา และสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบิดาของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลังเสียชีวิตลงอย่างสงบ 

อาลัย "ชัย ชิดชอบ" เสียชีวิตในวัย 92 ปี

ปู่วัย 91 สั่งเสียลูกหลานให้จัดตีไก่ในงานศพ จ.บุรีรัมย์


โดยตามกำหนดการวันนี้ จะมีการเคลื่อนย้ายศพ นายชัย ชิดชอบ ออกจากบ้านพักมายังศาลาด้านหน้า ที่มีการจัดเตรียมสถานที่ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีพิธีเซ่นปะกำช้าง ตามประเพณีความเชื่อของชาวส่วย ที่ได้สืบทอดต่อกันมาแต่โบราณของคนเลี้ยงช้าง โดยเริ่มพิธีน้ำหลวงอาบศพ เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา และจะเริ่มสวดอภิธรรม เวลา 18.00 น. ซึ่งคาดว่าจะมีนักการเมือง ข้าราชการ พ่อค้า นักธุรกิจ และประชาชนทั่วไปมาร่วมรดน้ำ และเคารพศพกันเป็นจำนวนมาก

ส่วนในวันพรุ่งนี้ 26 ม.ค. จนถึงวันที่ 31 ม.ค.นี้ ทางครอบครัวจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าเคารพศพได้ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ของทุกวัน   จนถึงเวลา 19.00 น. ก็ทำพิธีสวดอภิธรรมตามปกติ  และประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ต่อไป

สำหรับตลอดการจัดงานศพของนายชัย ชิดชอบ ทางเจ้าภาพขอความร่วมมืองดรับพวงหรีด และหากใครประสงค์จะร่วมทำบุญบริจาค ขอให้บริจาคได้ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วย
โดยภายในงานจะมีเต็นท์สำหรับเจ้าหน้าที่มารอรับบริจาค หรือสามารถบริจาคผ่าน “ธนาคารกรุงไทย สาขาบุรีรัมย์ เลขที่บัญชี 308-0-70047-3 ชื่อบัญชี “เงินบริจาคของโรงพยาบาลบุรีรัมย์”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ