“เพื่อไทย” ชี้ แฮชแท็ก รัฐบาลเฮงซวย ขึ้นอันดับ 1 สะท้อนภาวะผู้นำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุสรณ์” แนะ “พล.อ.ประยุทธ์” เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ คุณภาพชีวิต ชี้ อย่ามองทุกเรื่องเป็นการเมือง  

โพล ชี้ รัฐบาลประยุทธ์ 2 ยังแก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้เหมือนเดิม

“บิ๊กตู่” ชี้ ปัญหาPM 2.5 มาจากทุกส่วน อย่าผลักภาระให้รบ.ฝ่ายเดียว

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีแฮชแท็ก “รัฐบาลเฮงซวย” ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับที่ 1 โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ต่างแสดงความเห็นต่อการจัดการปัญหาฝุ่น PM 2.5 และไวรัสโคโรนาของรัฐบาล ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ต้องรับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนด้วยใจเป็นธรรม ก่อนหน้านี้ แฮชแทก #เบื่อนายก ก็ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับที่ 1 มาแล้ว ถ้าแปลเป็นค่าคะแนนนิยมในตัวพล.อ.ประยุทธ์ อาจตกต่ำลงเรื่อยๆ ปัญหาเศรษฐกิจก็แก้แบบอิเหนาเมาหมัด เงินบาทแข็ง กระทบส่งออก ค่าครองชีพสูง หนี้ครัวเรือนวิกฤติ คนตกงาน เศรษฐกิจฐานรากกระทบ แจกเงินจนมึน แจกไปแจกมา แจกไปถึงต่างชาติจ้างให้มาเที่ยวเมืองไทย

ทั้งนี้ด้านการเมืองสนิมเกิดจากเนื้อใน ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ ถูกตั้งคำถามว่าอุ้มคนทั้งรัฐบาล ตอนนี้อุ้มมาถึงสภา ต้องมาตามแก้ปัญหาส.ส.พรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาล เสียบบัตรแทนกัน จนอาจส่งผลให้ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณร่ายจ่ายประจำปี 2563 เป็นโมฆะ แล้วยังต้องไปเจอด่านหินอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านมีใบเสร็จเตรียมเช็คบิล

วิกฤตฝุ่น PM 2.5! ประชาชนต้องสวมหน้ากากอนามัยดูแลตนเอง

นอกจากนี้ปัญหาสังคมและคุณภาพชีวิต ถูกตั้งคำถามว่าไม่มีศักยภาพการจัดการปัญหาฝุ่นพิษ PM 2.5 และ ไวรัสโคโรนา ที่รัฐบาลต้องสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับประชาชน ว่า รัฐบาลสามารถบริหารจัดการ ป้องกัน แก้ไขได้ ซึ่งไม่น่าจะกลายเป็นความตื่นตระหนกขนาดนี้ แต่ท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เหมือนลอยแพและผลักภาระให้ประชาชนรับผิดชอบดูแลตัวเอง จึงทำให้แฮชแท็ก “รัฐบาลเฮงซวย” ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับที่ 1

อย่างไรก็ตามสถานการณ์สร้างผู้นํา พล.อ.ประยุทธ์ อย่าทำให้ประชาชนสิ้นหวัง จนกลายเป็นวิกฤติภาวะผู้นำ คนดีชอบแก้ไข อย่ามองทุกเรื่องเป็นการเมือง

“#กกตโป๊ะแตก” ขึ้นแฮชแท็กบนทวิตฯอันดับ 1

พปชร.ตั้งศูนย์แก้ PM 2.5 ผุดไอเดียติดหัวฉีด PM Fight ตามบ้าน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ