กต. เผยสถานทูตไทย ช่วยนศ.ในอู่ฮั่นหาแหล่งอาหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่มีนักศึกษาไทยในเมืองอู่ฮั่นได้โพสต์ข้อความลงในโซเชียลมีเดีย เพื่อขอความช่วยเหลือจากรัฐบาล เนื่องจากขณะนี้กำลังขาดแคลนอาหารนั้น

น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ติดต่อพร้อมขอให้นักเรียนไทยคนอื่นช่วยเหลือและแนะนำนักศึกษาคนดังกล่าวแล้วว่าจะหาแหล่งอาหารเพิ่มเติมได้จากที่ไหน

นศ.ไทยในอู่ฮั่น เผย อาหารไม่พอ-อยากกลับบ้าน รอความช่วยเหลือจาก รบ.ไทย

นอกจากนี้ สำนักงานการต่างประเทศ หรือไว่ปั้น ของมณฑลหูเป่ย แจ้งว่าได้ตรวจสอบกับมหาวิทยาลัยดังกล่าวแล้ว จึงทราบว่าร้านค้าและโรงอาหารเปิดตามปกติ สำหรับสถานเอกอัครราชทูตของประเทศต่าง ๆ ในจีนที่มีการอ้างถึงในโพสต์ ขณะนี้ทราบว่ายังไม่ได้มีการดำเนินการอะไรเช่นกัน

ด้านพล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวว่า กองทัพอากาศได้เตรียมเครื่องบิน ซี-130 จำนวน 3-4 ลำ พร้อมทั้งจัดทีมแพทย์ จำนวน 2-3 ชุดปฏิบัติการ พร้อมเดินทางไปให้การช่วยเหลือ หากได้รับมอบหมายจากทางรัฐบาล หรือทางนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับภารกิจในการอพยพคนไทย ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโคโรนา ในเมืองอู่ฮั่น 

ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ต้องรอความชัดเจนจากทางกระทรวงการต่างประเทศ ในการสำรวจยอดจำนวนคนไทย ทั้งนี้กองทัพอากาศ ได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ เนื่องจากจะต้องดูแลคนไทยให้ได้รับความปลอดภัยรวดเร็วที่สุด

คนไทยในอู่ฮั่น โพสต์ 7 ประเด็นเรื่องจริงภายใต้สถานการณ์ไวรัสโคโรนา

ชาวอู่ฮั่น เร่งกักตุนอาหาร หลังปิดเมืองสกัด “ไวรัสโคโรนา”ระบาด

หลายประเทศเล็งอพยพพลเรือน หนีไวรัสโคโรนาระบาด

แอร์เอเชีย ระงับเที่ยวบินไปอู่ฮั่น หลังจีนสั่งปิดเมือง ป้องกันไวรัสโคโรนาระบาด

Flight Master เผย ผลสำรวจพบ “ชาวอู่ฮั่น” บินลงสุวรรณภูมิมากที่สุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ