“มังกรทองเฉลิมพระเกียรติ” อลังการตรุษจีน 63 พลานุภาพพลิกโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อพญามังกรทองบุกถนนเยาวราช โดยบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดเชิดมังกรเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ประจำปี 2563 ชุด “5 พลานุภาพ...พลิกโลก หัวใจมังกร” ผสมผสานการแสดงแสงเสียงสมบูรณ์แบบ พร้อมแห่ให้ประชาชนได้สัมผัสเพื่อความเป็นสิริมงคล เฮง เฮง รวยรวย

เป็นปีที่ 19 นับจากครั้งแรกในปี 2544 เป็นต้นมา ที่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด นำพญามังกรทองมาเชิดแสดงบนถนนเยาวราช โดยในปีนี้ใช้ชื่อชุด “5 พลานุภาพ...พลิกโลก หัวใจมังกร” โดยนำเรื่องราวของ “เอ๋าปิ่ง” บุตรชายราชาเทพมังกรแห่งสายน้ำที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความอุดมสมบูรณ์ ร่มรื่น ร่มเย็น อีกทั้งยังมีมงคล 5 เป็นดั่งหัวใจมังกร คือ “มานะอดทน ทรงคุณธรรม บารมียิ่งใหญ่ แข็งแกร่ง และทรงพลังดั่ง พลานุภาพ...พลิกโลก” มาดำเนินเรื่องในรูปแบบของการเต้นสไตล์ร่วมสมัยหรือคอนเทมโพรารี่แดนซ์ ผสมผสานกับเทคนิคกายกรรมในรูปแบบต่างๆ

ตรุษจีนรับปีหนูทอง ความสัมพันธ์การทูตไทย-จีน ครบรอบ 45 ปี

มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า เทศกาลตรุษจนเป็นเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ที่สำคัญสำหรับชาวไทยเชื้อสายจีน และหนึ่งในธรรมเนียมปฏิบัติของวัฒนธรรมจีน อีกทั้งยังเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่นำมาซึ่งความเป็นสิริมงคล คือ การเชิดมังกร ด้วยความเชื่อที่ว่า พญามังกรทองจะเสด็จลงจากสรวงสวรรค์เพียงปีละครั้งในวาระมหามงคลวันตรุษจีน เพื่อดลบันดาลประทานพรให้ผู้ที่ชมและสัมผัสพลังบารมีพญามังกรทองอีซูซุ ให้มีโชคลาภ เจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย ตลอดไป”

พารากอน จัดใหญ่ "ตรุษจีนปีหนูทอง" เฉลิมฉลองเทศกาลมหามงคลแห่งความรุ่งโรจน์ 

สำหรับ “มังกรทองเฉลิมพระเกียรติ” ที่ออกแบบโดยอีซูซุ เป็นไปตามคติโบราณที่บันทึกไว้ในคัมภีร์ต่างๆ อย่างเคร่งครัด ด้วยลักษณะของสัตว์ 9 ชนิดหัวคล้าย “อูฐ” มีหนวด เครายาว สองข้ามริมฝีปากล่างมีหนวด ลิ้นแหลมคมเหมือน“ดาบ” ตาเหมือน “กระต่าย”เขาเหมือน“กวาง” หูเหมือน“วัว” คอเหมือน“งู”ท้องเหมือน“กบ” ลำตัวมีเกล็ดแบบ “ปลา” มีครีบตลอดแนวสันหลัง ขาและกรงเล็บเหมือน“เหยี่ยว” ฝ่าเท้าเหมือน “เสือ” และหางเหมือน “ปลา” บางชนิด และที่สำคัญที่สุดคือ “มังกร 5 เล็บ” สัญลักษณ์ของมังกรเสริมบารมีขององค์จักรพรรดิ และแต่งเติมภาพลักษณ์ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น  เช่น ส่วนหัวและเขี้ยวของมังกรแต่งเติมด้วยคริสตัลระยิบระยับประดุจเพชร ดวงตาให้แสงเจิดจรัสดั่งพระเมตตาสู่ประชาชนทั่วหล้า ลำตัวมีสีเงินและสีทองประหนึ่งความเจริญรุ่งเรืองทั่วทุกอณูของแผ่นดินไทย

ยลโฉม “ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์” ปรากฏการณ์ใหม่สะท้านวงการปิกอัพ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ