โซเชียลแชร์จุดเสี่ยง “ไวรัสโคโรนา”ในเชียงใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โซเชียลแชร์เตือนเลี่ยงจุดเสี่ยงไวรัสโคโรนาในเชียงใหม่ ทั้งย่านนิมมานฯ , ประตูท่าแพ, ตลาดวโรรส พบนักท่องเที่ยวจีนยังคึกคัก แต่พร้อมใจกันสวมใส่หน้ากากอนามัย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจ.เชียงใหม่จะมีการดำเนินมาตรการเฝ้าระวังป้องกันอย่างเข้มข้น

เปิดข้อสงสัย  “ไวรัสโคโรนา”  กลุ่มเสี่ยงไหนต้องระวัง!

อย่างไรก็ตามพบว่ายังมีผู้คนอีกจำนวนมากที่มีความกังวล จนกระทั่งปรากฏว่ามีการเผยแพร่แจ้งเตือนในโซเชียลมีเดียให้นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวจ.เชียงใหม่หลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงเพราะเป็นพื้นที่ที่มีผู้คนหนาแน่น และล้วนเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งสิ้น ได้แก่ ถนนนิมมานฯ-ห้างเมญ่า , ตลาดวโรรส , ประตูท่าแพ , วัดพระสิงห์ , ถนนคนเดิน , ไนท์บาซาร์ , ย่านกลางเมือง และประตูเชียงใหม่

พบว่าบรรยากาศยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก และมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินเที่ยวจับจ่ายซื้อของกันอย่างหนาแน่นตามปกติ แต่พบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างพากันสวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันตัวเองไว้ทั้งสิ้น

ส่วนที่จ.นครสวรรค์ จากกรณีทางโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ได้มีการกักตัวผู้ป่วยต้องสงสัยอาจติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2 คน รวมถึงผู้ที่ไม่มีอาการป่วย แต่ได้มีการกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ เนื่องจากผู้ต้องสงสัยทั้งหมดเดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน

ซึ่งเรื่องดังกล่าว ได้ส่งผลให้ประชาชนชาวจ.นครสวรรค์เกิดความตื่นตัวต่อกระแสข่าวเป็นอย่างมาก ซึ่งถึงแม้ขณะนี้ ผู้ที่ถูกกักตัวจะยังเป็นแค่ผู้ต้องสงสัย แต่หลายคนก็ไม่ประมาท จึงได้มีการป้องกันตามคำแนะนำของสาธารณสุข โดยเฉพาะการใส่หน้ากากอนามัย ที่ต้องเดินทางออกไปทำธุระนอกบ้าน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ได้อออกแถลงการณ์ โดยขอให้ประชาชนชาวจังหวัดนครสวรรค์อย่าตื่นตระหนก และอย่าเชื่อข่าวลือต่าง ๆ ซึ่งทางโรงพยาบาลจะมีการแถลงผลการตรวจวินิฉัยโรคจากผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน ในช่วงบ่ายของนี้ (27 ม.ค.) อย่างแน่นอน

สพฐ.สั่งทุก รร.เฝ้าระวัง “ไวรัสโคโรนา” ให้ ผอ.สั่งปิดสถานศึกษาได้ ตามดุลพินิจ

หมอเสียชีวิตรายแรกหลังติดเชื้อไวรัส "โคโรนา"

รู้จัก “ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่”  กับวิธีป้องกันการติดเชื้อ!!

ทัวร์จีน เริ่มสวมหน้ากากป้องกัน “ไวรัสโคโรนา” - ผู้ประกอบการ เผย นทท.วูบ 1.3 ล้านคน

ผู้ค้นพบ “ไวรัสโคโรนา” ครั้งแรกในไทย เผยขั้นตอนตรวจเจอเชื้อสายพันธุ์ใหม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ