หุ้นไทยดิ่งกว่า 30 จุด นักลงทุนกังวล “การระบาดไวรัสโคโรนา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ่อค้า แม่ค้า ส่วนใหญ่ยอมรับกังวลสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาจะกระทบเศรษฐกิจ ขณะที่ดัชนีหุ้นไทยเปิดภาคเช้าร่วงลงต่อเนื่องถึง 40 จุด หลังนักลงทุนยังคงวิตกกังวลว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่2019 ในจีน

วันนี้ 27 ม.ค. 2563 ดัชนีหุ้นไทยเปิดภาคเช้าปรับตัวลดลงต่อเนื่องถึง 40 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับลงเช้านี้ ส่วนใหญ่เป็นแรงเทขายหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม สนามบินและสายการบิน

ทัวร์จีน เริ่มสวมหน้ากากป้องกัน “ไวรัสโคโรนา” - ผู้ประกอบการ เผย นทท.วูบ 1.3 ล้านคน

โดยนักวิเคราะห์ ออกมาระบุว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลง แรงกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่แม้จะติดลบแต่ก็ไม่มาก ยกเว้นตลาดหุ้นญี่ปุ่นที่ปรับตัวลงแรงใกล้เคียงตลาดไทย  สาเหตุหลักมาจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่มีการแพร่กระจายไปทั่วโลก ซึ่งมีการมองกันว่าอาจลากยาวไปถึง 3 เดือน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวอย่างมาก โดยเฉพาะการท่องเที่ยวไทย นอกจากนี้ ยังมีความไม่แน่ใจในเรื่องงบประมาณปี 2563 ด้วย

ห้างสรรพสินค้า ยกระดับเฝ้าระวังขั้นสูงสุด "ไวรัสโคโรนา"

พ่อค้า แม่ค้า รับกังวล “ไวรัสโคโรนา” กระทบเศรษฐกิจ

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจความตื่นตัวของประชาชน ต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา  ที่ตลาดนัดจตุจักร พบว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ส่วนใหญ่สวมหน้ากากอนามัย โดยเฉพาะชาวเอเชียที่จะพบเห็นได้มากกว่าชาวตะวันตกและยุโรป

จากสอบถามพ่อค้าแม่หลายคน บอกว่ารู้สึกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ การแพร่ระบาด แต่ด้วยความจำเป็นที่ต้องค้าขาย จึงเลือกที่จะป้องกันตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ส่วนการป้องกันตั้งแต่ต้นเหตุ ในการคัดกรองผู้ที่ติดเชื้อไวรัสห้ามเข้าประเทศนั้นขอให้เป็นหน้าที่ของภาครัฐที่ต้องคุมเข้มอย่างเข้มงวด แต่ประชาชนบางส่วนแสดงความคิดเห็นว่ายังไม่มั่นใจการทำงานของภาครัฐในส่วนนี้

ย้อนรอยการระบาด ไวรัส “โคโรนา”สายพันธุ์ใหม่

ย้อนอดีต  “โรคซาร์ส”  สู่ “ไวรัสโคโรนา 2019”   ความรุนแรงมากหรือน้อย..

คนไทยในอู่ฮั่น โพสต์ 7 ประเด็นเรื่องจริงภายใต้สถานการณ์ไวรัสโคโรนา

จีนเผย “ไวรัสโคโรนา” แพร่เชื้อได้แม้ผู้ป่วยไม่แสดงอาการ

ผู้ค้นพบ “ไวรัสโคโรนา” ครั้งแรกในไทย เผยขั้นตอนตรวจเจอเชื้อสายพันธุ์ใหม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ