สธ. ย้ำผู้ป่วย “ไวรัสโคโรนา”ในไทย มี 8 คนรักษาหายแล้ว 5 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในไทย มี 8 คนรักษาหาย 5 คน ยังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลอีก 3 คน

นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในไทยยังยืนยันอยู่ที่ 8 คน รักษาหายดีกลับบ้านแล้ว 5 คน และยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาลอีก 3 คนแต่ทุกรายอาการดีขึ้น ซึ่งยืนยันว่าผู้ป่วยโรคนี้ในไทยเรารักษาได้ 100% ส่วนใหญ่ใช้เวลารักษาประมาณ 7 วันก็หายดีกลับบ้าน

สธ.ยืนยันพบผู้ป่วย “ไวรัสโคโรนา” 8 ราย

ส่วนผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคมีทั้งหมด 102 คน โดยกลับบ้านแล้ว 54 คน ซึ่งเชื้อที่เจอส่วนใหญ่คือโรคไข้หวัดใหญ่ และยังอยู่โรงพยาบาลอีก 48 คน โดยคนที่เข้าเกณฑ์ไม่ได้แปลว่าต้องเป็นผู้ป่วยโรคไวรัสโคโรนาทั้งหมด

สธ.ยังไม่ยืนยัน ตำรวจ ตม. ติดเชื้อ “ไวรัสโคโรนา” คาดเป็นเพียงผู้ป่วยเฝ้าระวัง

ส่วนกรณีที่มีข่าวลือว่า เตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือมีผู้เสียชีวิตที่นครสวรรค์นั้น นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวยืนยันว่าขณะนี้ ยังไม่มีผู้เสียชีวิตกระทรวงสาธารณสุข ไม่เคยปกปิดข่าว ข่าวลือว่าเจอผู้เดินทางหรือคนกลับมามีอาการสงสัยว่าเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา สามารถมีข่าวได้

แต่ถ้ามีผู้ป่วยยืนยันจะแถลงจากส่วนกลางที่เดียว อยากให้ใจเย็น อย่าวิ่งตามตัวเลขเพราะประโยชน์มีต่ำ แต่อยากให้มุ่งสื่อสารว่าคนไทยควรปฏิบัติตัวอย่างไรเพื่อให้ปลอดโรคปลอดภัยที่สุด เพื่อลดความสับสนและตื่นตระหนก เพราะหากตื่นตระหนกทุกอย่างเปลี่ยนไป ชาวบ้านวิ่งออกไปซื้อทุกอย่างไม่เหลืออะไร คนจำเป็นต้องใช้ก็ไม่มี

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ยังอยู่ในประเทศไทยขณะนี้ ประมาณ 2 หมื่นคน และกำลังทยอยเดินทางกลับ โดยเจ้าหน้าที่มีการเฝ้าระวังอยู่ว่ามีอาการป่วยหรือมีอาการอะไรหรือไม่ แต่ปัจจุบันทั้งหมดยังเป็นปกติ

หมอเสียชีวิตรายแรกหลังติดเชื้อไวรัส "โคโรนา"

"อนุทิน" ไลฟ์สด! ไม่จำเป็นต้องปิดประเทศ เราคุมอยู่!

กรมควบคุมโรคเผย “ไวรัสโคโรนา” ระยะฟักตัว 14 วัน หากไม่แสดงอาการ ไม่แพร่เชื้อ

“บิ๊กตู่” ลั่นมาตรการรัฐกรณีไวรัสโคโรนา ยึดหลัก “ชีวิตและสุขภาพของปชช.”

ทางการไต้หวัน สั่ง ปรับคนแพร่ข่าวปลอมไวรัสโคโรนา กว่า 3 ล้านบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ