หน้ากาก N95 เริ่มขาดตลาด ปชช.แห่ซื้อป้องกัน “ไวรัสโคโรนา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ส่งผลให้ประชาชนทั่วไป หน่วยงาน และองค์กรต่าง ๆ มีความต้องการใช้หน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ ทามือฆ่าเชื้อ พุ่งขึ้นสูงมาก ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พูดคุยกับผู้ประกอบการ ร้านขายยาย่านอนุสาวรีย์ พบว่าหลายร้าน เริ่มขาดตลาด

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.2563 จากที่มีกระแสข่าวว่าคนจีน ในประเทศไทย แห่ซื้อหน้ากากอนามัย ชนิด N95 หลังสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลายคนจึงกังวลว่า หน้ากากจะขาดตลาดอีกหรือไม่ ผู้สื่อข่าว PPTV ลงพื้นที่ สำรวจร้านขายยาทั่วไปที่มีการจำหน่ายหน้ากากอนามัย N95 บริเวณ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พบว่า หลายร้านเริ่มขาดตลาดจริง และมีประชาชนมาสั่งจองสินค้าจำนวนมาก

สธ.พบผู้ป่วยชาวจีนป่วยไวรัสโคโรนาเพิ่ม 6 ราย เดินทางมาเที่ยวในไทย

นายกฯ แจงเหตุไม่ปิดประเทศสกัดไวรัสโคโรนา ย้ำ ไทยยังควบคุมได้

โดยนายอรอนงค์ สุพรประดิษฐชัย ผู้ประกอบการ ระบุว่า จากกระแสโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ และ สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ในบ้านเรา ทำให้ หน้ากากอนามัย กลับมาเป็นที่ต้องการอีกครั้ง ส่งผลให้สินค้า เริ่มขาดตลาดโดยเฉพาะ หน้ากาก N95 ซึ่งเมื่อหน้ากาก N 95 หมด ประชาชนจึง หันมาซื้อหน้ากากกระดาษแทน ทำให้ทางร้าน จะมีการจำกัดให้ลูกค้าเพียง 40 กล่อง ต่อ 1 คน ราคาจะอยู่ที่ 55 -90 บาท ส่วนสินค้าที่ทางร้าน เหลืออยู่ขณะนี้ เป็นหน้ากากอนามัย ประเภทผ้า และ แบบเด็กเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณ์อื่น ๆ อย่างแอลกอฮอล์ เจลล้างมือ ก็ขายดีมากเช่นกัน ส่วนใหญ่ บอกว่าจะซื้อไปใช้เอง และ ส่งไปให้ ญาติ ๆ ที่อยู่ที่ประเทศจีน

ใส่หน้ากากอนามัยด้านไหน “ปลอดภัย” ทั้งตัวเราและผู้อื่น

ขณะที่ ประชาชนทั่วไปผู้ที่สวมใส่หน้ากากอนามัยให้ความเห็นว่า เมื่อสินค้าหมด ต้องหาสินค้าอย่างอื่นทดแทน เช่น แอลกอฮอล์น้ำ สำลำชุบแอลกอฮอล์แบบแผง สเปรย์แอลกอฮอล์ แต่หลัก ๆ แล้ว ยังต้องการหน้ากากอนามัยมากที่สุด เพราะจะช่วยป้องกัน ในเรื่องของฝุ่น PM 2.5 และ โรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ทั้งนี้ส่วนเรื่อง ราคา จากการตรวจสอบ ขณะนี้ยังไม่มี การปรับขึ้นราคา เพราะทางร้านบอกว่า ต้นทุนที่ส่งมายังเท่าเดิม และโดยปกติแล้ว สินค้า จะใช้เวลาส่งจากโรงงานมาที่ร้าน ประมาณ 3 วัน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ