วิกฤตหมอกควันจ.ตาก ทำเครื่องบินลงจอดไม่ได้ ต้องบินวน 3 รอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาวิกฤตหมอกควัน จากการเผาป่า ในจังหวัดตาก ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ ล่าสุดพบ เครื่องบินสายการบินนกแอร์ ต้องบินวนเหนือท่าอากาศยานแม่สอดถึง 3 รอบก่อนลงแตะรันเวย์ได้

ภาคเหนือ หมอกควัน ส่งผล มีผู้ป่วย ทางเดินหายใจเพิ่ม

นี่คือสภาพปัญหาหมอกควันในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ที่ยังเป็นปัญหาสำคัญของจังหวัด โดยเมื่อพ้นกำหนดการห้ามเผาเด็ดขาด วันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ส่งผลให้มีการเผาไร่ เผาหญ้ากันจำนวนมาก ทำให้เกิดหมอกควันปกคลุมไปทั่ว 5 อำเภอชายแดนไทย –เมียนมาร์ ของจังหวัดตาก โดยเฉพาะบริเวณเหนือท่าอากาศยานแม่สอด ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด ก็ประสบปัญหาหมอกควัน ทำให้เจ้าหน้าที่สายการบินต้องประกาศให้ผู้โดยสารนั่งอยู่กับที่นั่งก่อน โดยไม่ต้องปลดเข็มขัดนิรภัย เนื่องจากเครื่องบินสายการบินนกแอร์- แม่สอด – กทม. ต้องบินวนเหนือท่าอากาศยานแม่สอด 3 รอบ เพราะทัศนวิสัยเลวร้ายจากหมอกควัน จนสามารถบินลงได้ตามปกติ

เช่นเดียวกับที่จังหวัดเพชรบูรณ์ พบไฟไหม้ป่าอ้อยข้างทาง ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถกระบะ ชนประสานงากับรถไถ ที่บนถนนสายโคกสง่า-ซับตะเคียน ช่วงบ้านซับโอบ หมู่ที่ 8 ต.ภูน้ำหยด อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เมื่อช่วงเวลา 19.00 น. คืนที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุเตย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม๊ก สีขาว ทะเบียน ผข 4522 นครสวรรค์ สภาพด้านหน้ารถ มีรอยชนพังยับ ภายในมีผู้โดยสารรวมคนขับ 3 คน ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวิเชียรบุรี

ห่างกันไปไม่ไกลพบรถไถขนาดเล็กยี่ห้อฮีโนโมโต้ สีฟ้า สภาพด้านหน้าถูกชนเสียหายเช่นกัน มีนายบุญส่ง วงษ์ด้วง อายุ71ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่.8 บ้านภูน้ำหยด ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เป็นคนขับ หมดสติ ทางกู้ชีพภูน้ำหยด ให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล และเปลี่ยนถ่ายกับรถกู้ชีพ (ALS) รพ.วิเชียรบุรี ระหว่างทาง และ นายบุญส่ง ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่ห้องฉุกเฉิน

จากการสอบถามคนขับรถกระบะ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบว่า ตนเองขับกระบะคันเกิดเหตุ มาถึงบริเวณดังกล่าว บนถนนมีกลุ่มควันปกคลุมหนาแน่น จนมองไม่เห็นเส้นทาง ซึ่งเกิดจากไฟไหม้ป่าอ้อยอยู่บริเวณข้างทางฝั่งตรงข้าม แล้วก็มีรถไถเล็กคู่กรณี ซึ่งขับขี่สวนเลนมา ตนมองไม่เห็นทำให้ชนประสานงาเข้าอย่างจัง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

วิกฤต !! ภาคเหนือ หมอกควัน หนักสุดในรอบ 5ปี

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ