หอการค้าไทย แนะ รัฐคุมราคา-ปริมาณหน้ากากอนามัย หลังราคาพุ่ง 100 %


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากปัญหาการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในไทย ล่าสุด ภาคเอกชน โดยสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เสนอ รัฐบาลคุมราคาและเพิ่มปริมาณหน้ากากอนามัยให้เพียงพอความต้องการของคนในประเทศ หลังไวรัสโคโรนาระบาดทำความต้องการสินค้าและราคาพุ่งสูงขึ้นถึง 100 %

ใส่หน้ากากอนามัยด้านไหน “ปลอดภัย” ทั้งตัวเราและผู้อื่น

นายกลินทร์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวถึงสถานกาณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ว่าไทยจะได้รับผลกระทบเรื่องการท่องเที่ยว จึงแนะรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นไทยเที่ยวไทยให้ชัดเจนขึ้น ส่วนมาตรการดูแลการระบาดของโรคจากภาครัฐเอกชนค่อนข้างมั่นใจ เพราะไทยติดอันดับเรื่องการคัดกรองโรคระบาดอันดับต้นๆของโลก

นายศรันยู ชเนศร์ กรรมการรองเลขาธิการหอการค้าไทย กล่าวถึง ความท้าทายของรัฐบาลขณะนี้ คือ อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับในการป้องกันไวรัส ที่รัฐบาลต้องควบคุมราคา ทั้งหน้ากากอนามัย N95 และหน้ากากอนามัยปกติ ที่ราคาเพิ่มขึ้นตามต้องการถึง100% รวมถึง เจลล้างมือ ให้เพียงพอกับความต้องการของคนในประเทศ เนื่องจากมีความต้องการจากประชาชนเพื่อใช้ป้องกันฝุ่นและผลกระทบจากไวรัสโคโรนา

ขณะที่กรมการค้าภายใน ได้นัดประชุมหารือกับโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย ในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อเร่งแผนการผลิตสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการ รวมถึงอาจจะมีมาตรการดูแลราคาหน้ากากอนามัยในช่วงนี้ออกมาด้วย

หน้ากาก N95 เริ่มขาดตลาด ปชช.แห่ซื้อป้องกัน “ไวรัสโคโรนา”

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ