ทอ.จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่คัดกรองนักท่องเที่ยวเข้า-ออก สนามบินดอนเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพอากาศ จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ตรวจคัดกรองและตรวจสอบกลุ่มเสี่ยง นักท่องเที่ยวที่เดินทาง และใช้บริการผ่านเข้า - ออก บริเวณท่าอากาศยานดอนเมือง

วันนี้ 29 ม.ค. 2563 พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้สั่งการให้กรมแพทย์ทหารอากาศ จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ปฏิบัติงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขและกรมแพทย์เหล่าทัพ ในการตรวจคัดกรองและตรวจสอบกลุ่มเสี่ยง นักท่องเที่ยวที่เดินทาง และใช้บริการผ่านเข้า - ออก บริเวณท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อสนับสนุนตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา และดูแลประชาชนอย่างดีที่สุดตามนโยบายของรัฐบาล จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

กรมควบคุมโรคยืนยันยังคัดกรอง นักท่องเที่ยวจีนเสี่ยงติดไวรัสโคโรนา

ส่วนการเตรียมการอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ณ เมืองต่างๆ จากสาธารณรัฐประชาชนจีน นั้น ขณะนี้กระทรวงกลาโหมมีความพร้อมที่จะปฏิบัติได้ทันทีเมื่อได้รับการอนุญาตจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานงานอย่างใกล้ชิดของกระทรวงการต่างประเทศ กองทัพอากาศ

โดยกรมแพทย์ทหารอากาศ และสถาบันเวชศาสตร์การบิน กองทัพอากาศ ได้เตรียมความพร้อมของชุดแพทย์ พยาบาล ชุดอุปกรณ์ป้องกัน และเวชภัณฑ์ยา เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติในการอพยพประชาชนชาวไทยในสาธารณรัฐประชาชนจีนกลับมายังประเทศไทย และพร้อมที่จะออกปฏิบัติหน้าที่ทันทีเมื่อได้รับคำสั่ง

สนามบินดอนเมือง ตรวจเข้มสกัดเชื้อ “โคโรนา”

ผู้ค้นพบ “ไวรัสโคโรนา” ครั้งแรกในไทย เผยขั้นตอนตรวจเจอเชื้อสายพันธุ์ใหม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ