ลือหึ่ง! พปชร. ดีลขอเพื่อไทย หลีกทางเลือกตั้งซ่อมกำแพงเพชร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ใหญ่เพื่อไทยส่งสัญญาณไฟเขียว สู้ ศึกเลือกตั้งซ่อมกำแพงเพชร ลือหึ่ง พปชร. ดีลขอแกนนำเพื่อไทยหลีกทาง

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งสส.กำแพงเพชรแทนตำแหน่งที่ว่างนั้น

“เพื่อไทย” จี้ กกต. สอบปม ครม.เพิ่มเงิน อสม.

ล่าสุด แหล่งข่าวระดับแกนนำของพรรคเพื่อไทย ระบุว่า หากพรรคไม่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง อาจส่งผลกระทบ กลุ่มส.ส. ที่อยู่ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ซึ่งเป็นกลุ่มของพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ดังนั้น จึงจะตัดสินใจส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นตัวบุคคลที่พ.ต.ท.บรรยินให้การสนับสนุน โดยมีรายงานว่าอาจจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวผู้สมัครในวันพรุ่งนี้ (30 ม.ค.2563)

มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย เพิ่มเติมว่า ในวันพรุ่งนี้คณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย เตรียมสรุปความคิดเห็นจากพื้นที่ ว่าจะส่งผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 กำแพงเพชร หรือไม่ หลังแกนนำพรรคระดับสูงมีความคิดเห็นเป็น 2 ฝ่าย เบื้องต้นแกนนำที่รับผิดชอบดูแลภาคเหนือ มีความคิดเห็นว่าควรส่งผู้สมัคร ลงแข่งกับนายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ลูกชายของ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ จากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อรักษาหัวคะแนนในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้มีแคนดิเดต 2 คน

ขณะที่แกนนำอีกฝ่ายเห็นว่าไม่ควรส่งผู้สมัครลงแข่งขัน เนื่องจากเพิ่งพ่ายแพ้เลือกตั้งเขต 7 ขอนแก่นมาหมาดๆ อีกทั้งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เดิมของนายวราเทพ รัตนากร อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ที่นำ ส.ส.กำแพงเพชรทั้งทีมไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งยังมีความสัมพันธ์​ที่ดีกับแกนนำพรรคบางส่วน จึงหลีกทางให้

แหล่งข่าวอีกคนในพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า แนวโน้มขณะนี้มีความเป็นไปได้ว่าจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขต 2 กำแพงเพชร เนื่องจากผู้ใหญ่ระดับสูงที่มีบารมีในพรรคได้ไฟเขียวให้ลงสู้สนามเลือกตั้งซ่อมสนามนี้เต็มที่       

ผลเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น กระทบรอยร้าวเพื่อไทย

"วราเทพ" เตรียมยกทีมอดีตส.ส.กำแพงเพชร โดดซบ "พลังประชารัฐ"

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ