ไวรัสโคโรนา: เกาหลีใต้-อังกฤษ ประสบปัญหาล่าช้าอพยพคนจากอู่ฮั่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แผนการของนานาชาติในการอพยพคนออกจากเมืองอู่ฮั่น ของจีน ล่าสุด กระทรวงต่างประเทศของเกาหลีใต้ ชี้แจงว่าจะส่งเครื่องบินเช่าเหมาลำเพียง 1 ลำ ไปรับพลเมืองประมาณ 700 คน กลับประเทศ ในช่วงค่ำวันนี้ จากเดิมที่วางแผนจะส่งเครื่องบิน 2 ลำ ไปทยอยอพยพคนในช่วงเช้าและช่วงเที่ยง โดยไม่มีการให้เหตุผลประกอบการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

เช่นเดียวกับรัฐบาลอังกฤษ ที่เตรียมจะนำพลเมือง 200 คนกลับประเทศในช่วงเช้าวันนี้ แต่เครื่องบินกลับยังไม่ได้รับอนุญาตให้ออกเดินทางจากเมืองอู่ฮั่นตามแผนที่วางไว้ โดยกระทรวงต่างประเทศอังกฤษชี้แจงว่า มีหลายประเทศที่ประสบปัญหาความล่าช้าในการอพยพคน ขณะนี้กำลังเร่งประสานเพื่อให้ดำเนินการต่อได้โดยเร็วที่สุด

ชาวญี่ปุ่นกว่า 200 คน อพยพออกจากอู่ฮั่น ถึงกรุงโตเกียวแล้ว

ส่วนแผนกักกันโรค เบื้องต้น รัฐบาลอังกฤษเตรียมจะแยกพลเมืองที่เดินทางกลับไปกักกันโรคที่ฐานทัพทหาร เพื่อรอสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน

ขณะที่เมื่อวานนี้ เครื่องบินเช่าเหมาลำที่รัฐบาลสหรัฐฯ ส่งไปรับพลเมือง 210 คน กลับจากเมืองอู่ฮั่น เดินทางถึงฐานทัพอากาศในรัฐแคลิฟอร์เนียแล้ว นับเป็นประเทศที่ 2 ที่อพยพประชาชนของตนเองออกจากพื้นที่ต่อจากญี่ปุ่น โดยมีผู้อพยพอย่างน้อย 195 คน ถูกกักกันโรคอยู่ในขณะนี้

ย้อนประวัติศาสตร์ “อู่ฮั่น” กับการต่อสู้ครั้งใหม่ “ไวรัสโคโรนา”

นอกจากแผนอพยพแล้ว ขณะนี้หลายสายการบินทั่วโลกทยอยปรับลด หรือระงับเที่ยวบินเข้า-ออกจากจีน จากความกังวลเรื่องการแพร่ระบาด และเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดที่ลดลงมาก

เช่นเดียวกับบริษัทกูเกิล ไมโครซอฟต์ เฟซบุ๊ก แอปเปิล และอีเกีย ที่ประกาศปิดสำนักงานในจีนชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน

“มาเก๊า” ห้ามชาวจีนเข้าดินแดน – “มองโกเลีย” ปิดพรมแดนติดจีน สกัด “ไวรัสโคโรนา”

นศ.ไทยในอู่ฮั่น โพสต์ขอความช่วยเหลือ สถานการณ์แย่ลง อาหาร-น้ำราคาแพง

เช็ก "ประเทศอพยพคนออกจากจีน" ส่วนไทยยังรอทางการอนุญาต

ออสเตรเลีย เผยแผนอพยพคนจากอู่ฮั่น เล็งกักตัวบนเกาะคริสต์มาส

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ