คปภ.ชง ประกันภัยโคโรนา สำหรับนทท.ต่างชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ททท.เตรียมเสนอมาตรการเยียวยาภาคเอกชนและแผนฟื้นฟูความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว ต่อที่ประชุม ครม.เศรษฐกิจ วันพรุ่งนี้ ขณะที่ คปภ. สมาคมประกันวินาศภัยไทยและสมาคมประกันชีวิตไทย เร่งพิจารณากรมธรรม์ประกัน “ไวรัสโคโรนา” สำหรับนักท่องเที่ยว เบื้องต้นมีการเสนอให้รัฐเป็นผู้ซื้อความคุ้มครอง

นายกฯ ป่วยนอนพักอยู่บ้าน งดภารกิจวันนี้

ครั้งแรก! ผุดประกันภัยไข้เลือดออก 3 แผนคุ้มครองปชช.จ่ายต่ำสุด 300 บาทต่อปี

คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้ประชุมหารือกับภาคธุรกิจประกันภัย เพื่อหาทางรับมือกับการระบาดของโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังเห็นชอบให้มีการจัดทำกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองความเจ็บป่วยจากไวรัสโคโรนา และเพิ่มความคุ้มครองในกรมธรรม์เดิม รวมถึงยังเห็นชอบให้เร่งจัดทำประกันภัยคุ้มครองนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เจ็บป่วยจากโรคไวรัสโคโรนาขณะเดินทางมาท่องเที่ยวไทย เพื่อเสนอให้ ททท.พิจารณาด้วย

นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผยว่า สมาคมประกันวินาศภัย และสมาคมประกันชีวิตไทย ได้เร่งจัดทำรายละเอียดกรมธรรม์คุ้มครองไวรัสโคโรนาแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในไทย เบื้องต้นเสนอความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลคนละ 3 แสนบาท กรณีเสียชีวิตได้รับค่าชดเชย 3 ล้านบาท โดยมองว่ารูปแบบที่สะดวก และ มีต้นทุนเบี้ยประกันถูกสุด “รัฐบาล” ควรเป็นผู้ซื้อความคุ้มครอง หากให้นักท่องเที่ยวหรือเอกชนรายใดรายหนึ่งมาซื้อเอง มองว่าเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากค่ากรมธรรม์จะอยู่ในระดับสูงมาก

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. เปิดเผยว่า คปภ. และภาคธุรกิจประกัน กำลังเร่งสรุปเงื่อนไขความคุ้มครองนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงตัวเลขค่าใช้จ่ายเพื่อนำเสนอให้รัฐบาลพิจารณาเร็วที่สุด เบื้องต้น อาจจะทำความคุ้มครองให้รัฐบาลเลือกกรณีเสียชีวิต 1 ล้าน และ 2 ล้านบาท เพื่อจะได้ใช้งบประมาณไม่มาก

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยอมรับห่วง Fake news ไวรัสโคโรนาป่วนเมือง กระทบความเชื่อมั่นทั้งคนไทยและต่างชาติ เตรียมเสนอ ครม.เศรษฐกิจพรุ่งนี้ พิจารณามาตรการเยียวยาภาคเอกชนและแผนฟื้นฟูความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว

ด้านธนาคารแห่งประเทศไทย ขอให้สถาบันการเงินทุกแห่งช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบการระบาดของไวรัสโคโรนา ทั้งทางด้านเงินทุนและสภาพคล่อง  โดยธนาคารกสิกรไทย ได้ออกมาตรการพักการชำระเงินต้นเป็นระยะเวลา 12 เดือน ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB ได้ออกมาตรการเร่งด่วนพักชำระเงินต้น นานสูงสุด 6 เดือน และ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เตรียมกรอบวงเงิน 1,000 ล้านบาท ลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้และเงินงวดผ่อนชำระ ไม่เกิน 6 เดือน โดยคิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เท่ากับ 0.01% ต่อปี เพื่อลดภาระหนี้ที่ผ่อนชำระกับ ธอส. ทุกวัตถุประสงค์การกู้

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า กลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีต้องประสบกับปัจจัยรุมเร้าต่างๆ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่ถูกผลกระทบจากไวรัสโคโรนา ซึ่งวันนี้รัฐบาลได้ออกมาตรการ “ต่อเติม เสริมทุน SMEs สร้างไทย” ร่วมกับ 18 สถาบันการเงิน ช่วยเหลือ SMEs ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน โดยจัดสรรวงเงินค้ำประกันสินเชื่อ 60,000 ล้านบาท ฟรีค่าธรรมเนียม 2 ปี คาดว่าจะมีเงินทุนเข้าสู่ระบบกว่า 180,000 ล้านบาท คาดช่วยผู้ประกอบการได้ 142,000 ราย

คปภ. เร่งประกันช่วยเหลือ ‘ร้านทอง-เหยื่อ’ เหตุปล้นร้านทองลพบุรี

 

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ