“อนุทิน” ขอหยุดปล่อยข่าวลือ ข่าวปลอม ทำสังคมสับสน  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุทิน ชาญวีรกูล”   ขอสังคมเชื่อข้อมูลกระทรวงสาธารณสุข  พร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์  ต่อสู้สถานการณ์เพื่อปกป้องสุขภาพคนไทย

วันที่ 30 ม.ค. 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ในช่วงที่สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในประเทศ ได้ส่งผลกระทบต่อชีวิต สุขภาพของคนไทย ขอความร่วมมือหยุดสร้างข่าว ส่งต่อข่าวลือ ข่าวปลอม ทำให้เกิดความสับสน ความตื่นตระหนกในสังคม  ทำให้เจ้าหน้าที่เกิดความกดดันในการทำงาน การกระจายข่าวสามารถทำได้แต่ขอให้เป็นข่าวที่ถูกต้อง มีมูลความจริง ควรให้กำลังใจ แพทย์ พยาบาล ไม่ให้ท้อถอยสู้กับสถานการณ์และทำงานอย่างเต็มที่เพื่อปกป้องสุขภาพคนไทย

ไวรัสโคโรนา: "อนุทิน"จ่อชงยกเลิก"VISA on Arrival" ลดนักท่องเที่ยวจีนสกัดโคโรนา

ตอบชัด! เพราะอะไร รัฐบาลถึงส่งเครื่องบินรับคนไทยในจีนไม่ได้..

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า โรคระบาด ถือเป็นเรื่องปกติ ไม่สามารถบังคับการระบาดได้ สิ่งที่ทำได้คือเมื่อระบาดแล้วสามารถรับมือ นำผู้ติดเชื้อมารักษาให้หายและกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ธรรมชาติของคนจะสร้างภูมิคุ้มกันมาสู้ เมื่อวงจรของเชื้อหมดไปตามอายุขัยจะกลายเป็นโรคประจำท้องถิ่น  

“กระทรวงสาธารณสุขจะแถลงสถานการณ์ให้ประชาชนทราบมากที่สุด ซึ่งจะเป็นวิธีหนึ่งที่แก้ข่าวปลอม ขอให้เชื่อถือข้อมูลของรัฐ รัฐโกหกใครไม่ได้ รัฐต้องพูดความจริงเท่านั้น และไม่มีเหตุผลอื่นนอกจากทำให้บ้านเมืองเกิดปกติสุขให้เร็วที่สุด” นายอนุทินกล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ