ไวรัสโคโรนา: อิตาลี กักเรือสำราญสงสัยมีผู้ติดเชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรือสำราญของอิตาลีสั่งกักผู้โดยสารกว่า 7,000 คนห้ามขึ้นจากเรือ เพราะมีคู่สามีภรรยาจากฮ่องกง ล้มป่วย

"ตัวแทนของบริษัทเดินเรือสำราญ”คอสตา ครูซ”ของอิตาลี เปิดเผยว่า ได้สั่งห้ามเรือของบริษัทลำหนึ่งเข้าเทียบท่า และกักตัวผู้โดยสารและพนักงานรวม 7 พันคนเศษ ไว้บนเรือ หลังจากพบว่ามีสามีภรรยาชาวฮ่องกงคู่หนึ่ง ต้องสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยคนที่มีอาการป่วยคือภรรยา แต่จำเป็นต้องกักตัวไว้ทั้งคู่ จนกว่าจะผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าป่วยด้วยโรคอะไรแน่

ผู้ค้นพบ “ไวรัสโคโรนา” ครั้งแรกในไทย เผยขั้นตอนตรวจเจอเชื้อสายพันธุ์ใหม่

เช่นเดียวกับ เครื่องบินของสายการบินบริทิช แอร์เวย์ส ที่เดินทางมาจากฮ่องกง ผู้โดยสารทั้งหมดถูกกักตัวไว้บนเครื่องหลังลงจอดที่สนามบินฮีตโธรว์ ในกรุงลอนดอน เนื่องจากมีผู้โดยสารอย่างน้อย 2 คน รู้สึกไม่สบาย ซึ่งก็ทำให้ผู้โดยสารที่เหลือทั้งลำ ต้องนั่งอยู่บนเครื่องนานหลายชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และอนุญาตให้ผู้โยสารลงจากเครื่องได้ ตี่ทุกคนต้องกรอกแบบฟอร์มให้รายละเอียดต่างๆ เพื่อที่ทางการจะสามารถติดต่อได้ หากเกิดการระบาดขึ้น

ส่วนเครื่องบินที่รัฐบาลอังกฤษส่งไปรับตัวพลเมืองของตัวเองที่เมืองอู่ฮั่น ได้รับอนุญาตจากทางการจีน ให้รับคนและขึ้นบินเพื่อเดินทางกลับแล้ว โดยเครื่องเพิ่งเดินทางออกจากสนามบินไปเมื่อเวลา 06.00 น.ที่ผ่านมานี้เอง

ยูเออีพบผู้ติดเชื้อ “ไวรัสโคโรนา” เป็นชาติแรกในตะวันออกกลาง

หมอเสียชีวิตรายแรกหลังติดเชื้อไวรัส "โคโรนา"

"อนุทิน" ไลฟ์สด! ไม่จำเป็นต้องปิดประเทศ เราคุมอยู่!

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ