เคาะแล้ว! ฝ่ายค้านยื่นซักฟอก 5 รมต.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝ่ายค้านเตรียมยื่นซักฟอก 5 รัฐมนตรี “ประยุทธ์-วิษณุ-อนุพงษ์-ดอน-ธรรมนัส”

ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังจากที่ปรากฏเป็นข่าวว่า มีรัฐมนตรีอยู่ในข่ายจะถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจมากถึง 9 คนนั้น ล่าสุดหลังการประชุมหารือพรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล รวม 5 คนคือ

โพล ชี้ ปชช. หนุนฝ่ายค้าน ซักฟอก “บิ๊กตู่” ปมถวายสัตย์ฯ

1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม

2.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ

3.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

4.นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ

5.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ

สาเหตุที่มีการลดจำนวนรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายลงเหลือเพียง 5 คนนั้น เนื่องจากพรรคร่วมฝ่ายค้านมองว่า จำนวนวันอภิปรายที่คาดว่าจะได้รับน่าจะอยู่ที่ 3 วัน หากต้องอภิปรายรัฐมนตรีมากถึง 9 คนจะทำให้การอภิปรายกระจัดกระจายและไม่เข้าเป้า ดังนั้น จึงตัดรัฐมนตรีที่ข้อมูลยังไม่แน่นมากนักออกก่อน แล้วค่อยรวบรวมข้อมูลใหม่เพื่อยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งหน้าแทน

สำหรับกรณีของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ที่ก่อนหน้านี้ถูกวางตัวว่าจะเป็น 1 ในรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายอย่างแน่นอนนั้น สุดท้ายพรรคร่วมฝ่ายค้านตัดสินใจตัดชื่อออก เนื่องจากมองว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านในครั้งนี้จะเน้นที่การแก้ปัญหาเศรษฐกิจล้มเหลวเป็นหลัก

ดังนั้น หากอภิปรายนายสมคิดด้วย นายสมคิดย่อมต้องชี้แจงในมุมของเศรษฐกิจได้อยู่แล้ว จะทำให้การชี้แจงของรัฐบาลดูมีน้ำหนักขึ้น ขณะที่หากตัดชื่อของนายสมคิดออก แล้วมุ่งอภิปรายไปที่พล.อ.ประยุทธ์เป็นหลักนั้น ด้วยความที่นายกฯ เป็นคนที่อารมณ์ฉุนเฉียวง่าย ย่อมทำให้น้ำหนักในการชี้แจงของนายกฯ อ่อนลงไปทันที ย่อมทำให้การอภิปรายของฝ่ายค้านดูมีน้ำหนักมากขึ้น

“ฝ่ายค้าน” เตรียมยื่นซักฟอก 9 รัฐมนตรี พรุ่งนี้

"ประวิตร"พร้อมแจงในสภาฯ แม้ยังไร้ชื่อถูกซักฟอก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ