คกก.คัดเลือกฯ เรียก BBS จัดทำร่างสัญญา “เมืองการบิน” ก่อนลงนาม มี.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ประกาศผลการประมูลอย่างเป็นทางการ ระบุ กลุ่มกิจการร่วมค้าบีบีเอส เป็นผู้ยื่นข้อเสนอที่ให้ผลตอบแทนให้แก่ภาครัฐดีที่สุด เตรียมเรียกจัดทำรายละเอียดร่างสัญญา และรายละเอียดด้านเทคนิค คาดว่ากระบวนการจะแล้วเสร็จในเดือนมี.ค.นี้

พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ระบุว่า การประชุมคณะกรรมการคัดเลือกฯ ล่าสุด (ครั้งที่ 2/2563) ได้มีการพิจารณารายละเอียดข้อเสนอซองที่ 3 (ข้อเสนอด้านราคา) ของผู้ยื่นข้อเสนอทั้ง 3 ราย พบว่า กลุ่มกิจการร่วมค้าบีบีเอส เป็นผู้ยื่นข้อเสนอที่ให้ผลตอบแทนให้แก่ภาครัฐดีที่สุด ซึ่งต่อจากนี้คณะกรรมการคัดเลือกฯ จะมีหนังสือแจ้งผลการประเมินข้อเสนอซองที่ 3 (ข้อเสนอด้านราคา) ให้แก่ผู้ยื่นข้อเสนอทั้ง 3 รายทราบ และเชิญกลุ่มกิจการร่วมค้าบีบีเอส จัดทำรายละเอียดร่างสัญญา และรายละเอียดด้านเทคนิค คาดว่ากระบวนการจะแล้วเสร็จในเดือนมี.ค. 2563

BBS - Grand Consortiam ผ่านเทคนิค “อู่ตะเภา – เมืองการบิน”

อย่างไรก็ตาม  หลังจากศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษากลับคำพิพากษาของศาลปกครองชั้นต้น เป็นให้เพิกถอนมติของคณะกรรมการคัดเลือกฯ ในส่วนที่ปฏิเสธไม่รับข้อเสนอกล่องที่ 6 (ข้อเสนอด้านเทคนิคและแผนธุรกิจ) และกล่องที่ 9 (ข้อเสนอด้านราคา) ของกลุ่มกิจการค้าร่วม บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร และได้เปิดซอง เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2563 ที่ผ่านมา

ย้ำว่าเอกสารนี้ ได้จัดเก็บไว้ตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค. 2562 ซึ่งเป็นกำหนดวันยื่นซองเอกสารข้อเสนอของผู้ที่ยื่นข้อเสนอทุกราย และ ตั้งแต่วันยื่นข้อเสนอดังกล่าว เอกสารข้อเสนอทั้งหมดของผู้ยื่นข้อเสนอทุกรายได้ถูกนำไปจัดเก็บไว้ที่ห้อง Navy Club ซึ่งมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด มีการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดและมีสารวัตรทหารเรือประจำการตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดมา ดังนั้น ข้อเสนอกล่องที่ 6 และกล่องที่ 9 ดังกล่าวจึงไม่ได้เป็นข้อเสนอที่มีการยื่นใหม่แต่อย่างใด

คณะกรรมการคัดเลือกฯ ขอยืนยันในความมุ่งมั่นและสุจริต ที่จะดำเนินโครงการให้แล้วเสร็จตามแผนงานโครงการที่ได้กำหนดไว้ โดยยึดในผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นสำคัญ เพื่อให้สนามบินนานาชาติอู่ตะเภาสามารถช่วยขับเคลื่อนและสร้างความเชื่อมั่นในการลงทุนของประเทศอันนำไปสู่การเจริญเติบโตของระบบเศรษฐกิจและสังคมได้ในระยะยาว

ทั้งนี้ กลุ่มกิจการร่วมค้าบีบีเอส ประกอบด้วย บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ผู้ให้บริการสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส , บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS และบริษัทซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC  โดยได้เสนอกลุ่มผู้บริหารสนามบินนาริตะ มาเป็นผู้รับจ้างบริหารสนามบินอู่ตะเภา

BA – BTS สนใจประมูล “เมืองการบิน อู่ตะเภา”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ