“อังกฤษ” ฉลอง “Brexit” แยกตัวออกจากสหภาพยุโรป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อกลางดึกตามเวลาท้องถิ่นของอังกฤษได้พ้นสภาพจากการเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรปแล้ว

เมื่อเวลา 23.00 น.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ประเทศอังกฤษได้พ้นสภาพจากการเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรป อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางการแสดงความยินดีของผู้สนับสนุนการถอนตัวที่ต้องรอคอยวันนี้มานานเกือบ 4 ปี หลังการลงประชามติเมื่อปี 2016

ทิศทางของอังกฤษ หากเลือกออกจากอียู (คลิป)

นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอนหนุนอังกฤษออกอียู-สกอตแลนด์ขู่จัดลงประชามติหากแยกตัว

สถานที่ราชการหลายแห่งในกรุงลอนดอนของประเทศอังกฤษ เปิดไฟตัวอาคารเป็นแถบสีน้ำเงิน-แดง ของธงยูเนียนแจ็ค ซึ่งป็นธงชาติของประเทศ เพื่อฉลองการออกจากสหภาพยุโรป หรือ อียู อย่างเป็นทางการเมื่อเวลา 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 06.00 น. วันนี้ ตามเวลาประเทศไทย หลังจากเมื่อวันพุธที่ผ่านมารัฐสภายุโรปได้อนุมัติข้อตกลงการถอนตัวที่เสนอโดยรัฐบาลอังกฤษ

นอกจากนี้ชาวอังกฤษที่สนับสนุนการถอนตัวได้ออกมาร่วมการเฉลิมฉองดังกล่าว พร้อมทั้งตะโกนว่าประชาชนได้ประเทศของตัวเองกลับคืนมาแล้ว ขณะที่บางส่วนแสดงความยินดีที่กระบวนการถอนตัวได้สำเร็จลุล่วงแล้ว หลังจากรอมานานถึง 3 ปี ครึ่ง ตั้งแต่การลงประชามติเมื่อวันที่ 23 มิ.ย ปี 2016

โดยจากนี้ไปจะเป็นกระบวนการเปลี่ยนผ่านกับอียูที่มีกำหนดเสร็จสิ้นวันที่ 31 ธ.ค.ปี นี้ ซึ่งในช่วงนี้ กฎระเบียบส่วนใหญ่ของสหภาพยุโรปจะยังมีผลยังคับใช้กับอังกฤษต่อไป รวมถึง การเคลื่อนย้ายผู้คนอย่างเสรี และข้อบังคับที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ

ส่วนที่กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยียม และเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่อียู ได้จัดพิธีเชิญธงชาติอังกฤษลงจากยอดเสา หลังการถอนตัวมีผลอย่างเป็นทางการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ