ไวรัสโคโรนา : “แท็กซี่” เลี่ยงรับ นทท.จีน หวั่นติด “ไวรัสโคโรนา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (Coronavirus) มีการติดต่อจากคนสู่คน และหนึ่งในนั้นเป็นคนขับแท็กซี่รับนักท่องเที่ยวจีนที่มาใช้บริการ ผู้สื่อข่าว PPTV ลงสำรวจวันนี้ พบว่า แท็กซี่ส่วนใหญ่มีการป้องกันตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัย และพกแอลกอฮอล์เจลล้างมือ พร้อมเผย จะเลี่ยงรับนักท่องเที่ยวจีน ในช่วงนี้สักระยะ

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.2563 ผู้สื่อข่าว PPTV ลงพื้นที่บริเวณจุดจอดรถสาธารณะ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต และรถไฟฟ้าใต้ดิน ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็น 1 พื้นที่ ที่มีนักท่องเที่ยว และประชาชนพลุกพล่าน โดยพบว่า ผู้ขับรถแท็กซี่ทุกคันสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (Coronavirus)

ไวรัสโคโรนา: สธ.ยืนยัน "แท็กซี่คนไทย" ติดเชื้อโคโรนาจากคนสู่คนเป็นรายแรก!

นายเอกพงษ์ ชูดวง ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ เล่าว่า ติดตามข่าวสารเรื่องไวรัสโคโรนามาตลอด และค่อนข้างกังวล เมื่อพบว่ามีผู้ขับรถแท็กซี่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา จากการรับผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยวจีน จึงตัดสินใจว่า ช่วงนี้จะงดการรับนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อความปลอดภัย เพราะกังวลว่า หากติดเชื้อไป จะไปแพร่ให้ต่อกับคนในครอบครัว ซึ่งมีเด็กเล็ก และผู้สูงอายุ พร้อมกับ ป้องกันตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัย และ พกแอลกอฮอล์เจล ไว้ติดตัวเพื่อฆ่าเชื้อโรค ส่วนเรื่องที่มีความกังวล ว่าประชาชน จะไม่กล้าขึ้นรถแท็กซี่นั้น นายเอกพงศ์ ระบุว่า ผู้โดยสารที่มาใช้บริการรถแท็กซี่ ต่างสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันตนเอง คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร

ขณะที่ ประชาชนที่โดยสารรถแท็กซี่ กล่าวว่า มีความกังวลจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ซึ่งการสวมหน้ากากอนามัย เป็นสิ่งที่ป้องกันตัวเองได้ดีที่สุดในขณะนี้ เพราะต้องยอมรับว่า การโดยสารรถแท็กซี่ มีความจำเป็นในเวลาเร่งด่วน จึงเลี่ยงไม่ได้

ไวรัสโคโรนา : สธ.ย้ำอย่าวิตก “คนขับแท็กซี่” เมื่อป่วยหยุดขับรถทันที ตัดวงจรแพร่ระบาด

ด้าน นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร  ระบุว่า หลังจากนี้ กรุงเทพมหานครจะลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการ ผู้ขับแท็กซี่ ถึงการเตรียมพร้อมเบื้องต้นในการรับมือดูแลตัวเอง เพื่อความปลอดภัย และให้คลายความกังวลถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น  และในช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จิตอาสาจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานครทั้ง 10 เขต นำอุปกรณ์ทำความสะอาดแบ่งทีมรวม 10 จุด จัดเก็บขยะ เช็ดทำความสะอาดราวบันได ราวแนวกั้นทางเดิน และ ทางเดินเชื่อมจากศูนย์การค้าสยามพารากอน ไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสชิดลม ซึ่งเป็นจุดที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เนื่องจากเป็นย่านศูนย์การค้า รวมทั้งแจกหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ แผ่นพับประชาสัมพันธ์ถึงวิธีการป้องกันตนเอง จากไวรัสโคโรนา

ไวรัสโคโรนา :  สธ.เผยจนขณะนี้ยังไม่ทราบความรุนแรง-อัตราตายจากเชื้ออู่ฮั่น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ