ไวรัสโคโรนา: หน้ากากอนามัยขาดตลาด พบปชช.ส่วนหนึ่งเข้าไม่ถึง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่ามกลางความต้องการหน้ากากอนามัยที่มากขึ้น ส่งผลให้หลายคนบอกว่าตอนนี้หน้ากากอนามัยขาดตลาด ล่าสุดผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่สำรวจตลาดหน้ากากอนามัยรวมถึงการสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่เสี่ยงด้วย

“ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา รวมถึงฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ปกคลุมทั่วกรุงเทพมหานครขณะนี้ ทำให้หน้ากากอนามัยกลายเป็นอุปกรณ์สำคัญที่จะใช้ป้องกันตัวเองจากภัยรอบตัวแบบนี้

หน้ากาก N95 เริ่มขาดตลาด ปชช.แห่ซื้อป้องกัน “ไวรัสโคโรนา”

สำหรับจุดเสี่ยงที่เราเลือกลงพื้นที่วันนี้ก็คือตลาดจตุจักร เพราะว่าทุกวันหยุดสุดสัปดาห์  ที่นี่คลาคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เป็นต้นของไวรัสและมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนามากที่สุดในโลก ณ เวลานี้

แม้นักท่องเที่ยวที่มาตลาดจตุจักรวันนี้จะค่อนข้างมาก แต่เท่าที่สังเกตด้วยตา ผู้คนส่วนใหญ่ก็สวมใส่หน้ากากอนามัย อาจจะบ้างส่วนน้อยที่ไม่ใส่ด้วยเหตุผลคืออึดอัด และหาซื้อไม่ได้

“จากการสำรวจตลาดจตุจักรช่วงเช้านี้ด้วยตาเปล่า ก็น่าจะมีนักท่องเที่ยวอย่างน้อยสัก 80 เปอร์เซ็นต์ที่สวมใส่หน้ากากอนามัย แต่ว่าจากการพูดคุย หลายคนบอกตรงกันว่าตอนนี้หน้ากากอนามัยขาดตลาด

หากพูดถึงสถานที่สำหรับซื้อหน้ากากอนามัย ที่แรกที่คนส่วนใหญ่นึกถึงก็คือร้านสะดวกซื้อ และร้านขายยา ทีมข่าวเลือกลงสำรวจ ซ.วิภาวดี 16 เพราะที่นี่เป็นแหล่งชุมชนซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตลาดจตุจักรมากนัก แถมยังมีร้านขายยาและร้านสะดวกซื้อตั้งอยู่หลายสาขา

บทสรุปของวันนี้ จากการสำรวจร้านสะดวกซื้อและร้านขายยารวมทั้งหมด 7 ร้าน ปรากฏว่าหน้ากากอนามัยก็ยังพอมีเหลืออยู่บ้างแต่มีในปริมาณที่น้อยมาก ที่เหลือส่วนใหญ่ก็จะเป็นของเด็ก หรือแบบธรรมดาที่อาจจะกันฝุ่ง PM2.5 ไม่ได้ แต่น่าสนใจว่าทุกร้านพูดตรงกันว่าตอนนี้หน้ากากอนามัยขาดตลาด ไม่รู้ว่าของจะมาเติมเมื่อไหร่ หรือถ้ามีมาเติมก็อาจจะไม่พอต่อความต้องการของประชาชน”

ไวรัสโคโรนา : “หน้ากากอนามัย” ขาดตลาด หลัง “ไวรัสโคโรนา” แพร่เชื้อคนสู่คนรายแรกในไทย

สหรัฐฯ-ฝรั่งเศส พบหน้ากากอนามัยเริ่มขาดตลาด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ