ไวรัสโคโรนา : รวมสถานการณ์ ไวรัสโคโรนา แพร่ระบาดทั่วโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หากเราดูภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดทั่วโลกในขณะนี้ จะเห็นว่ายอดผู้เสียชีวิตและติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการพบผู้เสียชีวิตนอกจีนแผ่นดินใหญ่เป็นครั้งแรกที่ประเทศฟิลิปปินส์ด้วย

ไวรัสโคโรนา: WHO ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินการระบาด “ไวรัสโคโรนา”

ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก พบว่า ขณะนี้เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ได้ระบาดจากเมืองอู่ฮั่น ไปทั่วทั้งจีนแผ่นดินใหญ่ รวมถึงอีก 25 ดินแดนทั่วโลกแล้ว ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมทั่วโลกขณะนี้อยู่ที่ 362 คน (แบ่งเป็นจีน 361 ฟิลิปปินส์ 1) และติดเชื้ออีก 17,390 คน อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตส่วนใหญ่ยังอยู่ในมณฑลหูเป่ย์ ทางตอนกลางของจีน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาด

ขณะที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศให้การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ หมายความว่า การระบาดนั้นก่อให้เกิดความเสี่ยงมากกว่า 1 ประเทศ จึงต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจในระดับนานาชาติ

ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ WHO ตัดสินใจในครั้งนี้ มาจากรายงานการแพร่ระบาดจากคนสู่คน ซึ่งขณะนี้นอกจากในประเทศจีนแล้ว ยังพบในญี่ปุ่น  เวียดนาม  ไต้หวัน เกาหลีใต้  ไทย เยอรมนี และสหรัฐอเมริกา อีกด้วย

จีน พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา เพิ่ม 291 คน

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ