แม่แจ้งตร.ช่วยตามหาลูกสาว เดินละเมอ ออกจากบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จ.ชลบุรี ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเด็กหายออกจากบ้าน ซึ่งพ่อแม่คาดว่าอาจจะเดินละเมอออกไป เพราะลูกสาวชอบละเมอเป็นประจำ สุดท้ายน้องเดินกลับไปที่บ้านเองอย่างปลอดภัย หลังเดินออกจากบ้านไปประมาณ 2 กิโลเมตร

ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเสม็ด จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากผู้ปกครองว่าลูกสาววัย 12 ปี หายออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ซึ่งไม่รู้ว่าไปไหน  เจ้าหน้าที่จึงได้ตระเวนหาในพื้นที่รอบหมู่บ้านและในซอยใกล้เคียง

เตือนคนติดโซเชียล-คลั่งแชท ระวังละเมอส่งข้อความเรื่อยเปื่อยกลางดึก!

ผู้ปกครองให้ข้อมูลว่า คาดว่าลูกสาวอาจจะเดินละเมอ ออกจากบ้าน เพราะน้องชอบละเมอเป็นประจำ  ซึ่งขณะนั้นช่วงเวลา 06.15 น. พนักงานรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านให้ข้อมูลว่า เห็นเพียงแต่หลังไวๆว่าเด็กหญิงคนเดินออกจากหมู่บ้านไปบริเวณสะพานหน้าหมู่บ้าน  แต่ไม่ได้สนใจเพราะตอนนั้นรถคนในหมู่บ้านออกไปทำงานจำนวนมาก ตำรวจใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ไม่พบน้อง สุดท้ายได้รับแจ้งจากผู้ปกครองว่าน้องเดินกลับมาแล้ว

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนพ.สิทธา ลิขิตนุกูล แพทย์เพื่อสังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม  ได้ให้ข้อมูลว่า จากกรณีดังกล่าว เป็นอาการหลับฝัน โดยร่างกายคนเราขณะหลับจะมีรอบของการหลับ เริ่มจากการหลับตื้น หลับลึก และหลับฝัน จากนั้นพอใกล้ตื่นจะกลายเป็นหลับตื้นอีกรอบแล้วค่อยตื่น

ในขณะที่ละเมอมีโอกาสที่จะไม่รู้ตัว ถึงขั้นเดินไปเปิดประตูบ้าน กรณีดังกล่าวมีความเป็นไปได้ เพราะเกิดจากความเคยชินและรู้ตำแหน่งทุกอย่างภายในบ้าน จึงสามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้โดยไม่รู้สึกตัว

แพทย์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สาเหตุส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับความเครียดและความวิตกกังวลที่เกิดขึ้นในใจ ขณะเดียวกันในเรื่องพันธุกรรม ถ้าพ่อแม่มีอาการละเมอแบบนี้ ลูกก็มีโอกาสที่จะเป็นเหมือนพ่อแม่ได้ หรือแม้กระทั่งคาเฟอีนต่าง ๆ เมื่อกินมากอาจจะมีผลต่อการหลับและการตื่นได้เช่นเดียวกัน

สำหรับอาการหลับฝันแพทย์ ระบุว่ามีโอกาสหาย ถ้าสมองโตมากขึ้นและอายุมากขึ้น ถ้าสมองมีการพัฒนาที่ดีขึ้น ประกอบกับถ้าความเครียดและความวิตกกังวลลดลงอาการนี้ก็จะดีขึ้นและหายจากอาการเดินละเมอได้

อาการ "ผีอำ" เกิดจากสาเหตุใด?

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ