ไวรัสโคโรนา: อนามัยโลกจับมือกูเกิลสกัดข่าวปลอมไวรัสโคโรนา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ประกาศร่วมมือกับ กูเกิล เพื่อจัดการกับปัญหาข่าวปลอม หรือ การให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ เกี่ยวกับไวรัสโรนาสายพันธุ์ใหม่

ไวรัสโคโรนา : ไต้หวัน สั่งลดราคาหน้ากากอนามัย เพื่อช่วยปชช.ป้องกัน “ไวรัสโคโรนา”

ไวรัสโคโรนา: WHO ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินการระบาด “ไวรัสโคโรนา”

เทดรอส เกเบรเยซัส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ระบุว่าจะทำงานร่วมกับ กูเกิล เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเมื่อผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทำการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ข้อมูลจาก WHO จะอยู่ในลำดับแรกของผลการค้นหา เพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของ ข่าวปลอม ข่าวลือ หรือ ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

นอกจากนี้ เกรเยซัส ยังระบุว่า สื่อโซเชียลมีเดียอื่นๆ ทั้ง ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก ติ๊กต๊อก และ เทนเซนต์ ได้ดำเนินมาตรการเพื่อจำกัดวงการกระจายข้อมูลอันเป็นเท็จเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ และ การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ผู้อำนวยการใหญ่ชื่นชมรัฐบาลจีนที่รับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้ดี พร้อมยืนยันว่ามาตรการจำกัดการเดินทางทั้ง การสั่งห้ามเที่ยวบินไปยังประเทศจีน  และ การยกเลิกวีซาสำหรับชาวจีน ไม่ใช่สิ่งที่จำเป็น

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนแผ่นดินใหญ่ ขณะนี้อยู่ที่ 17,205 คน เสียชีวิต 425 คน ทำให้ขณะนี้ผู้เสียชีวิตด้วยเชื้อไวรัสดังกล่าวในจีนแผ่นดินใหญ่ แซงหน้าจำนวนผู้เสียชีวิตด้วยโรคซาส์ในจีนเมื่อเกือบ 20 ปีก่อนที่มีจำนวน 346 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ