ไวรัสโคโรนา: "อนุทิน" เผยทางการพร้อมเต็มที่รับคนไทยจากอู่ฮั่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตามกำหนดการของรัฐบาลไทยที่ จะเริ่ม ส่งทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ขึ้นเครื่องบิน ไปรับคนไทยที่ตกค้างอยู่ในเมืองอู่ฮั่นประเทศจีนในวันนี้ ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แม้ว่าจะถูกทางการจีน ขอไม่ให้ร่วมเดินทางไปด้วยแต่ก็เดินทางมาส่งคณะแพทย์ด้วยตัวเองที่สนามบินดอนเมือง

จีนพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพิ่ม 4 คน

นายกฯแจงคนไทยในอู่ฮั่นมีความสุขดี รอจีนไฟเขียวรับ ปชช.กลับบ้าน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาถึงอาคาร รับรองพิเศษ ของสนามบินดอนเมือง ช่วงหกโมงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับอธิบดีกรมควบคุมโรค วันนี้เลย และ คณะแพทย์พยาบาล 15 คน ซึ่งจะเดินทางโดยสายการบินพาณิชย์ไปยังสนามบินอู่ตะเภาเพื่อเดินทางต่อไปที่เมืองอู่ฮั่นประเทศจีน กับภารกิจรับคนไทยที่ตกค้างอยู่ในเมืองอู่ฮั่น กลับประเทศ

ก่อนหน้าตามแผนเดิมนายอนุทิน จะร่วมเดินทางไปกับเครื่องบินเที่ยวบินพิเศษที่ไปรับคนไทยออกจากนครอู่ฮั่น แต่กระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งขอให้นายอนุทินยกเลิกกำหนดการดังกล่าว เนื่องจากรัฐบาลจีนขอมา ซึ่งนายอนุทินเปิดเผยว่าส่วนตัว เข้าใจทางการจีน ที่ อยากให้เป็นการทำงานของทีมแพทย์ซึ่งไทยได้เตรียมพร้อมเรื่องนี้อย่างเต็มที่แล้ว

ภารกิจนี้กระทรวงสาธารณสุขกับกองทัพเรือ ได้ประสานงานกันเพื่อการนำคนไทยจำนวนร้อยกว่าคนกลับจากเมืองอู่ฮั่นของจีน โดยเตรียมการคัดกรองเพื่อป้องกันไวรัสโคโรน่า คาดการณ์ว่าหลังจากเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชีย นำเครื่องลงที่สนามบินอู่ตะเภา กรมการบินทหารเรือแล้ว จะต้องมีการกักตัว เพื่อรอดูอาการ 14 วัน โดยใช้พื้นที่ ดังนี้

1.อาคารรับรองของฐานทัพเรือสัตหีบ

2.รพ.อาภากรเกียรติวงศ์ฯ ฐานทัพเรือสัตหีบ กรณีหากพบมีผู้ป่วยหรือต้องสงสัย

3.บ้านพักรับรอง เรือนนอน ในฐานทัพเรือสัตหีบ กรณีหากพบมีอาการป่วยติดเชื้อ

4.รพ.บำราศนราดูร

จะมีการหาสถานที่อีก 2-3 แห่ง เพื่อรองรับไว้ด้วย โดยวันนี้ จะมีการหารือในที่ประชุมใหญ่ด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ