ไวรัสโคโรนา: คณะแพทย์อาสา เผยขั้นตอนพาคนไทยกลับบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผอ.สถาบันบำราศนราดูร เผย ทีมแพทย์พร้อมเตรียมไปรับคนไทยที่อู่ฮั่น

สธ.พบผู้ป่วยเข้าข่ายสงสัยติดเชื้อโคโรนาสายพันธุ์ใหม่รายที่ 2

ไวรัสโคโรนา: "อนุทิน" เผยทางการพร้อมเต็มที่รับคนไทยจากอู่ฮั่น

นพ.อภิชาต วชิรพันธ์ ผอ.สถาบันบำราศนราดูร เปิดเผยว่า ได้เตรียมความพร้อมและแนะนำเรื่องอุปกรณ์กับคณะที่จะเดินทางไปรับคนไทยเรียบร้อยแล้ว  โดยทีมแพทย์จะสวมใส่ชุดที่จะป้องกันและใส่หน้ากากที่เป็นอุปกรณ์ป้องกัน ชุดอุปกรณ์ป้องกันทั้งหมดมี 5 ชิ้น  ประกอบด้วยแว่นตา หน้ากาก N95 ชุดที่คลุมร่างกายทั้งหมด ถุงมือสองชั้น ซึ่งเป็นการป้องกันตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก มีมาตรฐานสูง

ดังนั้น โอกาสที่จะได้รับเชื้อมีน้อยมาก และทุกคนที่เดินทางไปได้ทำการทดสอบและทดลองใส่ชุด ฝึกซ้อมขั้นตอนต่างๆ จนมั่นใจว่าคณะที่จะไปรับไม่มีความเสี่ยง และจะไม่ทำให้คนไทยที่จะรับกลับมามีความเสี่ยงเช่นกัน

นอกจากนี้ ได้ซักซ้อมว่าจะทำอย่างไรกับผู้ที่จะรับกลับมาเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลและระบบบริการ เราซักซ้อมว่าใครจะทำหน้าที่อะไรเรียบร้อยแล้ว และก่อนที่เครื่องจะถึงอู่ฮั่นก็จะซักซ้อมขั้นตอนปฏิบัติอีกครั้ง

โดยผู้ที่เดินทางไปรับจะรออยู่ภายในเครื่องบิน เพื่อรอรับคนไทยซึ่งทางจีนได้คัดกรองบุคคลที่จะเดินทางกลับโดยมีการวัดไข้ให้ไม่เกิน 37 องศาตามมาตรฐานถึงจะเดินทางกลับได้ ถ้าคัดกรองแล้วไม่ผ่านก็จะไม่ให้ไป ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานสากลไม่ว่าจะเป็นประเทศใดก็ตาม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ