ญี่ปุ่น สั่งกักเรือสำราญ หลังมีผู้โดยสาร ติดเชื้อ “ไวรัสโคโรนา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลญี่ปุ่น สั่งกักเรือสำราญลำหนึ่ง ขณะมุ่งหน้าไปเมืองโยโกฮามา หลังพบว่าหนึ่งในผู้โดยสารติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (Coronavirus)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่น ได้ดำเนินการกักเรือสำราญ “ไดมอนด์ ปรินเซส” ของบริษัทคาร์นิวัล เจแปน อิงก์ มุ่งหน้าสู่เมืองโยโกฮามา ใกล้กับกรุงโตเกียว และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่กับลูกเรือและผู้โดยสารทั้ง 3,500 คน หลังพบว่า มีผู้โดยสารชายรายหนึ่ง อายุประมาณ 80 ปี ซึ่งเคยร่วมล่องเรือสำราญของบริษัท และขึ้นฝั่งที่เกาะฮ่องกง เมื่อวันที่ 25 มกราคม ตรวจพบการติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

ไวรัสโคโรนา: อิตาลี กักเรือสำราญสงสัยมีผู้ติดเชื้อ

โดยชายคนดังกล่าวมีอาการไอเพียงหนึ่งวันก่อนลงเรือ แต่อาการไข้เพิ่งจะปรากฏ เมื่อวันที่ 30 มกราคม และได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ฮ่องกงว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในวันต่อมา

สำหรับความเคลื่อนไหวของรัฐบาลญี่ปุ่นมีขึ้นในขณะที่ก่อนหน้านี้บริษัทผู้ให้บริการเรือสำราญทั่วโลก เตรียมสั่งห้ามลูกเรือและผู้โดยสารที่มีประวัติเดินทางจากจีนในช่วง 14 วันที่ผ่านมา ขึ้นเรือสำราญ เนื่องจากเป็นกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

สหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อ “ไวรัสโคโรนา” จากคนสู่คนรายที่ 2

องค์การอนามัยโลก จับมือ “กูเกิล” สกัดข่าวปลอม “ไวรัสโคโรนา”

 

Photo : Behrouz MEHRI / AFP

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ