ตร.บุกรวบ “ทนายษิทรา” ข้อหาแสดงหลักฐานเท็จคดี “เอมี่ แม่มา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ร่วมกับตำรวจสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี นำหมายเข้าจับกุม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ในข้อหาร่วมกันนำสืบ-แสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ และเบิกความเท็จต่อศาลมีนบุรี

ผบช.น.ตั้งกรรมการสอบ หลัง “อัจฉริยะ” ร้อง ตร. ช่วย “เอมี่” หลุดคดีค้าไอซ์

“เอมี่” อาเมเรีย เปิดใจ “ให้ตายก็ไม่ขอยุ่งเกี่ยวยาเสพติดอีก”

ชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ร่วมกับชุดสืบสวน สน.มีนบุรี นำหมายจับจากศาลมีนบุรีเข้าจับกุม ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ และเลขาธิการของมูลนิธิทีมงานทนายความประชาชนฯ ที่สำนักงานกฎหมาย ถนนเศรษฐกิจ ตำบลคลองมะเดื่อ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมกับควบคุมมาที่ สน.มีนบุรี

การควบคุมตัวครั้งนี้ในข้อหาร่วมกันนำสืบ แสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ และเบิกความเท็จต่อศาลมีนบุรีในคดีเอมี่ อาเมเรีย จาค๊อป โดยใช้ พ.ร.บ.ยาเสพติดมาตรา 100  2 อันเป็นเท็จ โดยกฎหมายนี้่ให้อำนาจศาลขอลดหย่อนโทษน้อยกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ได้ หากจำเลยให้การเป็นประโยชน์และมีผลต่อการจับกุมคดียาเสพติด โดยทนายความต้องเป็นผู้ยื่นและนำสืบต่อศาล

คดีนี้ศาลพิพากษาเมื่อปี 2561 ว่า จำเลยที่ 1คือแฟนหนุ่มของดาราสาว อาเมเรีย จาค๊อป มีความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 ลงโทษสูงสุดดำคุกตลอดชีวิต ปรับ 1 ล้าน 5 แสนบาท แต่ให้การเป็นประโยชน์เหลือจำคุก 25 ปี 4 เดือน 15 วัน ปรับ 7 แสน 5 หมื่นบาท

ส่วนจำเลยที่ 2 คืออาเมเรีย ถูกพิพากษาจำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท รอการลงโทษไว้ 2 ปี และให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ ทุก 3 เดือน ภายใน 1 ปี และตรวจสารเสพติดทุกครั้ง รวมทั้งให้ร่วมทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ 24 ชั่วโมง พร้อมริบของกลาง

คดี้นี้ชั้นสอบสวนแฟนดาราสาวอ้างว่าทำคนเดียว โดยแฟนสาวไม่รู้เรื่องด้วย

ด้านเฟซบุ๊กแฟนเพจ @ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ซึ่งทนายตั้ม ได้ออกมาแจ้งเบื้องต้นว่า "ตำรวจออกหมายจับผมเรื่องปลอมเอกสาร ที่ไม่ได้เกี่ยวกับผมเลย ตอนนี้กำลังควบคุมตัวอยู่ครับ กำลังไป สน.มีนบุรี" พร้อมกับติดแฮชแท็กว่า #กลั่นแกล้งกันขนาดนี้เลย

“ทนายษิทรา” เตรียมขอค่าชดเชยให้ “เอมี่” วันละ 500 บาท เหตุถูกขังเกินจำนวนวันที่ศาลพิพากษา

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ