“ฮุน เซน” เตรียมไปอู่ฮั่น เยี่ยมนักศึกษากัมพูชา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำกัมพูชา เตรียมเดินทางเยี่ยมนักศึกษาในเมืองอูฮั่น ศูนย์กลางเชื้อไวรัสโคโรนา เป็นขวัญกำลังใจ หลังถูกโจมตีไม่อพยพคนกัมพูชาออกจากจีน

138 คนไทยจากเมืองอู่ฮั่น เดินทางถึงสนามบินอู่ตะเภาแล้ว

นายกรัฐมนตรี ฮุน เซน ผู้นำกัมพูชา เตรียมเดินทางไปเยี่ยมนักศึกษากัมพูชาที่เมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ในมณฑลหูเป่ย์ ทางภาคกลางของจีน เพื่อปลอบขวัญให้กำลังใจ หลังจากถูกโจมตีหนักที่ตัดสินใจไม่อพยพพลเมืองกัมพูชาออกจากจีน

นายกรัฐมนตรี ฮุน เซน เผยทางเฟซบุ๊กเพจส่วนตัว ว่า ในวันนี้ ตัวเขาจะเดินทางโดยเครื่องบิน ไปเมืองอู่ฮั่น จากเกาหลีใต้ ที่ซึ่งเขาเข้าร่วมการประชุมสุดยอด โดยได้แจ้งเรื่องการเดินทาง ต่อเจ้าหน้าที่ทางการจีนเรียบร้อยแล้ว โดยเขาจะไปเยี่ยมนักศึกษากัมพูชาในอู่ฮั่น เพื่อให้กำลังใจ ท่ามกลางภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

ฮุน เซน ยังกล่าวอีกว่า กัมพูชาจะอนุญาตให้เที่ยวบินโดยสารจากจีนเดินทางเข้าประเทศได้ตามปกติ และจะไม่อพยพนักศึกษาและเจ้าหน้าที่การทูตกัมพูชาออกจากจีน ส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชน ว่านายกฯฮุน เซน ไม่ห่วงใยพลเมืองในจีน และไม่พยายามช่วยเหลือกลุ่มคนเหล่านี้

สำหรับกัมพูชา ซึ่งมีพลเมืองใช้ชีวิตอยู่ในจีนแผ่นดินใหญ่เป็นจำนวนมาก รายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในประเทศรายแรก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นชายชาวจีนจากเมืองอู่ฮั่น ที่เดินทางไปเมืองสีหนุวิลล์พร้อมกับครอบครัว เมื่อเดือนที่แล้ว

นศ.ไทยในอู่ฮั่น เผย อาหารไม่พอ-อยากกลับบ้าน รอความช่วยเหลือจาก รบ.ไทย

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ