“ชวน” เผย ญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจยื่นแล้วแก้ไขไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายชวน หลีกภัย เผย ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้วแก้ไขไม่ได้ หากมีการประท้วงมองว่าเป็นเรื่องปกติของระบอบประชาธิปไตย

"ชวน"กรีด"ประยุทธ์"อีก ชิ่งสภาฯไม่เคยแจงเป็นลายลักษณ์อักษร

วิปรัฐบาล ขู่ ฝ่ายค้าน เอาคสช.มาอภิปรายไม่ไว้วางใจ เสนอปิดประชุมทันที

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุถึงกรณีที่ฝ่ายรัฐบาลขอให้ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจใหม่ เพราะเห็นว่าคำขออภิปรายไม่มีข้อเท็จจริง เช่นข้อความที่ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้ฉีกรัฐธรรมนูญ

โดย นายชวน ระบุว่า เมื่อยื่นญัตติแล้วแก้ไขไม่ได้ เมื่อถามว่า หากฝ่ายค้านไม่มีการแก้ไขคำขออภิปรายฝ่ายรัฐบาลจะประท้วงตั้งแต่ช่วงเริ่มประชุม นายชวน บอกว่า คงไม่มีปัญหา การประท้วงเป็นเรื่องปกติของระบอบประชาธิปไตย นอกจากกระทู้ถามการอภิปรายไม่ไว้วางใจถือเป็นญัตติที่เข้มเข้นที่สุด เป็นโอกาสพูดทั้งสองฝ่าย ส่วนกรอบเวลาการอภิปรายนั้น วันนี้จะพูดคุยเพื่อให้ได้ข้อยุติ หากตกลงไม่ได้สภาจะต้องจัดการให้ เดิมรัฐบาลอยากให้มีการอภิปรายคือ 25-27 ก.พ. และลงมติในวันที่ 28 ก.พ. นายชวนบอกว่าเดิมที วันที่ 28 ก.พ. นั้น เป็นวันก่อนวันที่จะปิดสมัยประชุม (29 ก.พ.) 1 วัน จะประชุมพิเศษพิจารณาญัตติที่ค้างอยู่

ขณะที่ วันนี้ 09.00 น. ตัวแทนฝ่ายค้าน – รัฐบาล – สภาฯ จะประชุมกันเพื่อหาวันที่เหมาะสม ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านมีความเห็นว่าหากอภิปรายไม่จบ จะขอขยายระยะเวลาอภิปรายต่อ ด้วยวิธีการเปิดประชุมสามัญในสมัยประชุมหน้า นายชวนบอกว่า ไม่ควรจะเป็นแบบนั้น 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ