“สุริยะ-สมศักดิ์” ถก กลุ่มสามมิตร หาแนวทางป้อง “บิ๊กตู่” ให้อยู่ครบ 4 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สุริยะ-สมศักดิ์” ประกาศ นำทัพ ส.ส.กลุ่มสามมิตรป้อง “บิ๊กตู่” ปมถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ลั่น จะทำให้อยู่ครบ 4 ปี

วันนี้ 5 ก.พ. 2563 แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม อนุชา นาคาศัย รองหัวหน้าพรรค พร้อม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐสามมิตร  40 คน นัดพบปะพูดคุยหารือกันที่โรงแรมสุโกศล ซึ่งการพบปะกันวันนี้ ได้มีรองนายกรัฐมนตรี สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เข้าร่วมด้วย

"สุริยะ" เปิดสนามกอล์ฟ รับ "กลุ่มสามมิตร"ร่วมร้อยคน

นายสุริยะ บอกว่า ขณะนี้รัฐบาลถูกอภิปรายไม่ไว้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐมนตรี รวมอีก 5 คน วันนี้จึงนัดประชุมส.ส. ในกลุ่มสามมิตร จำนวน 40 คน เพื่อระดมความคิดช่วยนายกฯ และ รัฐมนตรี เพราะส.ส.กลุ่มสามมิตร มีประสบการณ์ทางการเมืองเคยผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจมาแล้ว

นายสุริยะบอกว่า คำขออภิปรายของ ฝ่ายค้าน ที่ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งกร่างทั้งเถื่อน ตนเองมองว่าไม่ใช่ลักษณะนั้น และประชาชนลงเลือกตั้งคะแนนมาถึง 8 ล้านเสียง ส่วนคำขออภิปราย ว่าสืบทอดอำนาจ

นายสุริยะ บอกอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ทำรัฐประหารเพราะบ้านเมืองวิกฤต ไม่ทำปัญหาไม่จบ สิ่งที่นายกฯทำถูกต้อง หากฝ่ายค้านหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาถือว่าไม่มีน้ำหนัก

วันนี้จะเน้นไปที่การเตรียมข้อมูล ช่วยในการช่วยนายกรัฐมนตรี ในประเด็นที่ฝ่ายค้านจะซักฟอก เพราะนายกรัฐมนตรี หัวหน้ารัฐบาล ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในการเตรียมข้อมูลและประเด็นทางการเมือง โดยจะให้ส.ส.แต่ละคน ไปเตรียมข้อมูลที่คิดว่าจะถูกอภิปราย และ เตรียมมอบให้กับนายกรัฐมนตรี

“อุตตม” ควง “สามมิตร” แถลงสยบเกาเหลา

สำหรับประเด็นด้านเศรษฐกิจ คงมีเจ้าหน้าที่และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอยู่แล้ว แต่เรื่องทางการเมือง มีความจำเป็นที่จะต้องให้ ส.ส.ช่วยครั้งนี้ เพราะ ส.ส. แต่ละคน เคยมีประสบการณ์ในการผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจมาหลายครั้งแล้ว ส่วนส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลนั้น เชื่อว่า ก็จะช่วยนายกฯ เช่นเดียวกัน ส่วนตัวชื่นชมพรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาแสดงความพร้อม

พร้อมกับยืนยันว่าการมารวมตัวในวันนี้ไม่ได้เป็นการแสดงว่ากลุ่มสามมิตร มีผลต่อรองไปถึงการปรับคณะรัฐมนตรี หลังการอภิปรายจบ เพราะรัฐมนตรีในกลุ่มสามมิตร ไม่มีใครถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ด้าน นายสมศักดิ์ ระบุว่า วันนี้นัดกันทำเพื่อ นายกฯส.ส.รัฐบาลทุกคน ต้องตื่นตัวตลอดเวลา ต้องทำการบ้านรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะหากนายกฯพลาดพลั้งไป ถือว่าทุกคนจะล้มไปทั้งหมด จะปล่อยให้เป็นอย่างนั้นไม่ได้ และจะทำให้รัฐบาลอยู่ครบ 4 ปียืนยันไม่ใช่การต่อรองหลังอภิปราย หรือโชว์พลัง แต่เป็นการแสดงน้ำใจต่อกัน

นายสมศักดิ์ มองว่า สิ่งที่ฝ่ายค้านอภิปรายคือ เรื่องเก่า จะทำให้ประท้วงกันวุ่นวาย จากนี้เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคจะประชุมทำการบ้านลักษณะนี้

"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" 2 พี่น้องผู้สยบ "สามมิตร"

“สุริยะ”เดือด ซัดผู้มีบารมีในรัฐบาลไร้สัจจะ ตั้ง ครม.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ