ปชช.ต่อคิวแน่น ซื้อหน้ากากอนามัย-เจลล้างมือ ร้านองค์การเภสัชกรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศที่ร้านขายยา องค์การเภสัชกรรม ถนนพระราม 6 ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนมารอรับบัตรคิวซื้อหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ ตั้งแต่ 6 โมงเช้า แถวยาวตั้งแต่หน้าร้านไปจนถึงทางเท้า

หน้ากาก N95 เริ่มขาดตลาด ปชช.แห่ซื้อป้องกัน “ไวรัสโคโรนา”

จากภาพเจ้าหน้าที่กำลังแจกบัตรคิวให้ประชาชนที่มารับบัตรคิวซื้อหน้ากากอนามัยและเจล แอลกอฮอล์ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนมาต่อแถวรับบัตรคิวตั้งแต่ 6 โมงเช้า แถวยาวตั้งแต่หน้าร้านขายยาไปจนถึงทางเท้าด้านนอก โดยเจ้าหน้าที่เริ่มแจกบัตรคิวในเวลา 07.00 น. แจกไป 100 คิว และให้ประชาชนมารับของในเวลา 11.00 น. และในเวลา 11.00 น. แจกคิวเพิ่มอีก 100 คิว

ที่ร้านขายยาองค์การเภสัชกรรมจำหน่ายยาทุกชนิด ทุกประเภท ทั้งยาสามัญประจำบ้านและจ่ายยาตามใบสั่งแพทย์ ซึ่งในขณะนี้สิ่งที่เป็นความต้องการของประชาชนมากที่สุดคือหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์

โดยที่ร้านขายยาองค์การเภสัชกรรม จำหน่ายหน้ากากอนามัย 2 ชนิด ชนิดแรกคือ หน้ากากอนามัยใยสังเคราะห์สีเขียว-ขาว คุณสมบัติการใช้งานป้องกันเชื้อไวรัส ชิ้นละไม่เกิน 1 บาท 1 กล่อง บรรจุ 50 ชิ้น ราคา 46 บาท จำกัดปริมาณการขาย 1 คนต่อ 1 กล่อง

ไวรัสโคโรนา: “หน้ากากคาร์บอน” ป้องกันเชื้ออู่ฮั่นไม่แตกต่าง “หน้ากากอนามัย”

หน้ากากอนามัยชนิดที่ 2 เป็นหน้ากากอนามัยสีดำแบบคาร์บอน หนากว่าหน้ากากอนามัยใยสังเคราะห์สีเขียว-ขาว คุณสมบัติการใช้งานสามารถป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 และป้องกันเชื้อไวรัสได้ จึงมีราคาสูงกว่า จำหน่ายห่อละ 35 บาท 1 ห่อบรรจุ 5 ชิ้น ไม่แยกขาย จำกัดปริมาณการขายคนละ 1 ห่อเช่นกัน

ส่วนเจลแอลกอฮอล์ที่ใช้ทำความสะอาดมือ ปริมาณ 50 กรัม หลอดละ 24 บาท จำกัดไม่เกินคนละ 2 หลอด

ประชาชนที่มารอรับบัตรคิวบอกว่าที่มาซื้อหน้ากากอนามัยที่นี่เพราะมีราคาถูกเมื่อเทียบกับร้านทั่วไป อีกอย่างคือมั่นใจในคุณภาพของของหน้ากากอนามัยที่นี่ เพราะเป็นร้านขายยาในสังกัดองค์การเภสัชกรรมที่มีความน่าเชื่อถือและยังได้คำแนะนำจากเภสัชกรอีกด้วย

ขณะเดียวกันองค์การเภสัชกรรมได้มีการหารือถึงเรื่องการจัดสรรหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์เพื่อจำหน่ายในวันถัดไป แต่ทั้งนี้จะพิจารณาจากจำนวนสินค้าที่ได้รับมาในแต่ละวันว่าจะสามารถแจกบัตรคิวได้จำนวนเท่าไร

ไวรัสโคโรนา: หน้ากากอนามัยขาดตลาด พบปชช.ส่วนหนึ่งเข้าไม่ถึง

 

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ