ก.พาณิชย์ พร้อมใช้ยาแรง หากพบโก่งราคา-กักตุน หน้ากากอนามัย-เจลล้างมือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประกาศ หน้ากากอนามัย- เจลล้างมือ เป็นสินค้าควบคุม ลงราชกิจจานุเบกษาเรียบร้อยแล้ว พร้อมใช้มาตรการทางกฎหมายเต็มที่หากพบการโก่งราคา หรือกักตุนสินค้า ล่าสุดได้เรียกประชุมห้างสรรพสินค้าและโมเดิร์นเทรดรายใหญ่14แห่ง เพื่อออกมาตรการในการกระจายสินค้าไปยังพื้นที่ที่ขาดแคลน

ด่วน!!! พาณิชย์เอาจริง คุมเข้มหน้ากากอนามัย ดันเข้าบัญชีสินค้าควบคุม

หลังจากคณะรัฐมนตรีเห็นชอบ เพิ่มสินค้าควบคุมจำนวน 4 รายการ โดย 3 รายการเป็นสินค้าที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนา คือ “หน้ากากอนามัย” “วัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตหน้ากากอนามัย หรือ สปันบอนด์” และ “เจลล้างมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์” ล่าสุดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้ประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ หรือ กกร. ลงราชกิจจานุเบกษาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีผลให้ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ต้องแจ้งต้นทุน ราคาซื้อ-ขายสินค้าต่อกรมการค้าภายใน และกรมฯสามารถเข้าไปบริหารให้ผู้ประกอบการจัดส่งสินค้าลงไปในพื้นที่ที่ต้องการ , กำหนดให้มีการปิดราคาขายปลีก และห้ามจำหน่ายเกินราคาที่แสดง รวมถึงจะมีการจำกัดปริมาณส่งออก หากเกินกว่าที่กำหนด 500 ชิ้น ต้องขออนุญาตจากกรมการค้าภายใน

“บิ๊กตู่” ชี้หน้ากากอนามัย ยังไม่ขาดแคลน ถามไปซื้อถูกที่หรือไม่?

วันนี้ นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ได้เรียกประชุมห้างสรรพสินค้า-โมเดิร์นเทรด เรื่อง สถานการณ์การจำหน่าย หน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ โดยได้เชิญห้างสรรพสินค้ารายใหญ่จำนวน 14 แห่ง เข้าร่วมประชุม ในเบื้องต้นเป็นการพูดคุยเพื่อขอความร่วมมือให้ห้างสรรพสินค้า-โมเดิร์นเทรด เหล่านี้เป็นแหล่งในการกระจายสินค้าหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ เพื่อลดผลกระทบการขาดแคลนสินค้าในหลายพื้นที่ นอกจากนี้ กรมการค้าภายใน ยังจะชี้แจงมาตรการหลังสินค้ากลุ่มนี้ หลังถูกขึ้นบัญชีเป็นสินค้าควบคุมด้วย

ด้านกรมการขนส่งทางบก จัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา โดยมีการแจกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือให้ผู้ขับรถแท็กซี่ พร้อมแนะวิธีป้องกันตนเองและผู้โดยสาร สวมหน้ากากอนามัย-ใช้แอลกอฮอล์เจลล้างมือ-ทำความสะอาดห้องโดยสารทุกครั้งทั้งก่อนและหลังรับส่งผู้โดยสาร พร้อมย้ำ ผู้ขับรถแท็กซี่สำรวจตนเองอยู่เสมอ หากพบอาการไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ เหนื่อยหอบ มีไข้ รีบพบแพทย์ เพื่อความปลอดภัยปลอดโรคจากเชื้อไวรัสโคโรนา

ครม.ไฟเขียว หน้ากากอนามัย – เจลล้างมือ เป็นสินค้าควบคุม

 

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ