"ทนายรณณรงค์"ตั้งข้อสงสัย"ษิทรา"ถูกจับขณะมีเรื่องกับ"บิ๊ก ตร."


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เตรียมแถลงข่าวหลังได้รับการประกันตัวคดีนำสืบพยานและใช้เอกสารเท็จต่อศาล ขณะที่นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ผู้ยื่นเรื่องประกันตัวให้ ตั้งข้อสังเกตว่าการจับกุมครั้งนี้ เป็นช่วงที่นายษิทรากำลังมีข้อพิพาทกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่

วันนี้ 5 ก.พ. 2563 นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม อ้างว่า การจับกุมนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เพื่อเยาวชนและสังคม ของตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 และชุดสืบสวน สน.มีนบุรี เมื่อวานนี้ มีข้อน่าสังเกตหลายจุด เพราะเป็นการจับกุมหลังนายษิทรายื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบการจัดซื้อเครื่องไบโอเมตริกซ์ได้ไม่นาน

ตร.บุกรวบ “ทนายษิทรา” ข้อหาแสดงหลักฐานเท็จคดี “เอมี่ แม่มา”

ขณะที่คดียาเสพติดของ น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ "เอมี่"  อดีตนักแสดงสาว ที่มีการแจ้งใช้เอกสารเท็จ จบไปนานแล้ว

นายรณณรงค์ เผยด้วยว่า จากการพูดคุบกับ “ทนายตั้ม” ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเอกสารที่ตำรวจยศ ส.ต.ต. สน.ศาลาแดง แจ้งว่าถูกนำเอกสารบัตรข้าราชการตำรวจไปปลอมลายเซ็น เพื่อยื่นประกอบขอให้ศาลลดโทษ "เอมี่" ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 มาตรา 100/2 เพราะเอกสารดังกล่าวได้รับมาจากลูกความนำมาให้ยื่นต่อศาลในฐานะทนาย

ส่วนความเคลื่อนไหวของนายษิทรา วันนี้ได้ส่งข้อความในกลุ่มไลน์ผู้สื่อข่าวตั้งแต่ช่วงเช้าว่า จะยังไม่ข่าว โดยจะนัดหมายวันเวลาอีกครั้ง

ทีมข่าวพีพีทีวีจึงโทรศัพท์สอบถามไปที่นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความในคดีเอมี่และแฟนหนุ่มถูกจับคดียาเสพติด และเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีเดียวกันกับนายษิทรา ซึ่งนายอาคมเปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่กังวล เพราะไม่ได้ทำผิดตามข้อกล่าวหา และได้ไปพบพนักงานสอบสวนดทันที ที่ทราบว่ามีการออกหมายจับ

นายอาคม อ้างว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าเอกสารที่นำสืบในชั้นศาล มีการปลอมแปลงหรือไม่ เพราะได้รับเอกสารดังกล่าวจากนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ แฟนของเอมี่ ที่นำมายื่นให้ในห้องพิจารณาคดีในวันสืบพยาน จึงใช้นำสืบ ในฐานะทนายความ ส่วนนายปุณยวัจน์ได้เอกสารมาจากไหน ไม่ทราบ

ด้าน พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า คดีนี้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ได้แก่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ , นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ , นายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ แฟนของเอมี่ และนายทอมมี่ จาคอป น้องชายเอมี่

 โดยได้ควบคุมตัวนายษิทรา และนายอาคม มาสอบปากคำเมื่อวานนี้ ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่มีเงื่อนไขด้วยเงินคนละ 1.5 แสนบาท แต่รายละเอียดของการสอบปากคำอยู่ในสำนวน ส่วนนายปุณยวัจน์ แฟนของเอมี่

ขณะนี้ถูกดำเนินคดีอยู่ในเรือนจำ ซึ่งได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเข้าไปแจ้งข้อกล่าวหาและสอบปากคำในเรือนจำแล้ว

ขณะที่นายทอมมี่ น้องชายของเอมี่ ตำรวจทราบว่าเดินทางไปอยู่ต่างประเทศตั้งแต่เดือนเม.ย. 2562 ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องดูข้อกฎหมายว่าจะสามารถประสานส่งตัวผู้ต้องหาระหว่างประเทศได้หรือไม่ แต่หากเดินทางเข้าประเทศไทยก็จะสามารถจับกุมดำเนินคดีได้ทันที

"ษิทรา"เตรียมนำ 14 ตร.ให้การป.ป.ช. ปมจัดซื้อไบโอเมตริกซ์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ