“ทรัมป์”รอดถอดถอน ส.ว.โหวตพ้นผิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ รอดพ้นการถูกถอดถอนจากตำแหน่ง หลังที่ปะชุมวุฒิสภาลงมติว่าตัวเขาไม่มีความผิดตามข้อกล่าวหาใช้อำนาจโดยมิชอบ และ ขัดขวางการทำหน้าที่ของสภา

ทำเนียบขาวเผยบันทึกสนทนาโทรศัพท์ระหว่างทรัมป์-ผู้นำยูเครน

สภาผู้แทนฯสหรัฐฯ ลงมติถอดถอน “ทรัมป์” จากปธน.

ประชุมวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ซึ่งพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมากลงมติ 52-48 ตัดสินให้ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ พ้นผิดในข้อหาใช้อำนาจโดยมิชอบ และ ลงมติ 53-47 เสียง ให้ทรัมป์ พ้นผิดในข้อหาขัดขวางกระบวนการทำงานของรัฐสภา

โดยเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา  สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งพรรคเดโมแครตครองเสียงข้างมาก ลงมติ ส่งเรื่องให้วุฒิสภาพิจารณาถอดถอนทรัมป์ ใน 2 ข้อหาดังกล่าว เนื่องจากใช้ตำแหน่งประธานาธิบดีกดดันให้ ผู้นำยูเครนสืบสวนคดีทุจริตที่เกี่ยวพันกับลูกชายของ โจ ไบเดน ผู้สมัครชิงเก้าอี้ประธานาธิบดี  จากพรรคเดโมแครต และ ปฏิเสธที่จะมาชี้แจงต่อสภาผู้แทนราษฎร

ขณะที่  มิต รอมนีย์ สมาชิกวุฒิสภาจากรัฐยูทาห์ เป็นสมาชิกกพรรครีพับลิกันเพียงคนเดียวที่ลงมติให้ทรัมป์มีความผิดในข้อหา ใช้อำนาจโดยมิชอบ สำหรับ ทรัมป์ เป็น ประธานาธิบดีสหรัฐฯคนที่ 3 ที่เผชิญกับการถูกถอดถอน ต่อจาก อดีตประธานาธิบดี แอนดรูว์ จอห์นสันและบิล คลินตัน โดยในขั้นตอนของวุฒิสภา การถอดถอนต้องได้รับความเห็นชอบจากสมาชิกไม่น้อยกว่า 2 ใน 3   

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ