จนท.บุกจับ ขอทานข้ามชาติ รายได้วันละกว่า 2,000 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา บุกรวบขอทานข้ามชาติที่ลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย เพื่อมาตระเวนขอทานตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะงานประจำปี หรืองานวัด ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับขอทานวันละกว่า 2,000 บาท

กทม. เผย คนเร่ร่อน-ขอทานเพิ่มขึ้น  

นายอัคเรศ พรหมสาขา ณ สกลนคร ปลัดอำเภอพนมสารคาม และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้บุกรวบขอทานข้ามชาติ ที่ลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า ภายในงานประจำปีของวัดพงษาราม หมู่ที่ 2 ตำบลเกาะขนุน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีกลุ่มบุคคลซึ่งมีลักษณะเป็นขบวนการ เข้ามาขอทานภายในงานประจำปีของทางวัด ซึ่งมีด้วยกันจำนวนหลายคน

โดยมีลักษณะขาข้างขวาจะขาด 1 ข้าง ซึ่งภายในงานประจำปีของทางวัดจะมีประมาณ 3-4 ราย โดยจะมีบุคคลที่มีลักษณะร่างกายสมบูรณ์คอยนั่งสังเกตการณ์อยู่ห่างๆ ทำหน้าที่เหมือนคนคุมกลุ่มขอทานเหล่านี้

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมดำเนินการบุกรวบตัวในทันที และทราบว่าขอทานรายนี้คือนายเซง หมด อายุ 65 ปี สัญชาติ กัมพูชา และเมื่อทำการตรวจสอบเอกสารปรากฏว่าไม่มีเอกสารใดมาแสดง โดยยอมรับว่าได้เข้าประเทศไทยมาโดยผิดกฎหมาย ซึ่งมีบุคคลอื่นนำพาเข้ามาในประเทศไทย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวไว้ ส่วนเพื่อนๆ ที่ร่วมในขบวนการขอทานข้ามชาติ ที่มีอีกประมาณ 3-4 คน ต่างหลบหนีไปได้อย่างรวดเร็ว และเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจนับจำนวนเงินที่ขอทานรายนี้ได้ ปรากฏว่ามีเงินมากกว่า 2,000 บาท โดยขอทานรายนี้ได้ให้การว่าตนมานอนขอทานตั้งแต่ช่วงเวลา 18.30 น. จนกระทั้งมาโดนจับ ซึ่งใช้เวลาในการขอทานประมาณ 2 ชั่วโมง ก็สามารถทำเงินได้มากกว่า 2,000 บาทแล้ว

ทั้งนี้ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ขอร้องคนไทยอย่าได้สงสารหรือใจดีให้เงินขอทานเป็นอันขาด เพราะเท่ากับว่าจะยิ่งเป็นการสนับสนุนให้มีขอทานเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มขอทานข้ามชาติ หรือกลุ่มขบวนการค้ามนุษย์ที่จะจับหรือซื้อขายเด็กเพื่อนำมาขอทานเพิ่มมากยิ่งขึ้น

ชาย 65 ปียอมรับแกล้งตาบอดขอทานเพราะปัญหาการเงิน

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ